ห้องทำงานพี่แก้ว...


...มิตรภาพข้ามกาลเวลา...สถานที่...ของคน GotoKnow...


ผมเดินทางด้วยเท้าสองข้าง...จากสถาบันขงจื่อ...เข้าเขตโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น

ผ่านโรงอาหาร...เดินขึ้นบันได 5 ชั้น...เห็นป้ายตึกที่ทำงานของพี่แก้ว

ถามน้องพยาบาล...น้องช่วยพาไปหาพี่แก้ว

เจอพี่แก้ว...ทักทาย รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ

ความตั้งใจเดิมของผม คือ มาทักทาย เพราะพี่แก้ว มีงานมากมาย

และห้องทำงานที่ลงรูปข้างบน เป็นเพียงส่วนหนึ่งของห้องทำงานของพี่แก้ว...


พรุ่งนี้...พี่แก้วก็จะเดินทางไปประชุมที่กรุงเทพฯ

แต่ยังไม่วาย รบเร้าไม่ให้ผมรีบกลับ ขอเลี้ยงข้าวเย็น

รีบชงชา หาขนม ถามไถ่เรื่อยเปื่อย ครอบครัว ชาสมุนไพร

เรื่องป่าที่พี่แก้วปลูกไว้...สมบูรณ์มาก เพราะยังพบ "หมากเล็บแมว"

ตอนกลับพี่แก้วให้ชาสมุนไพรที่น้องพี่แก้วผลิตเอง...กลมกล่อม อร่อย และหอมกลิ่นธรรมชาติ

และได้ขนมของพี่หนูรี ที่พี่แก้วแบ่งปันให้ผมและหลานๆ

ตามอนุทินที่เขียนไว้... https://www.gotoknow.org/journals/139378

ผมรู้สึกอบอุ่นในยามบ่ายของวันนี้...


ผมถามใจตัวเองเหมือนกันว่า ทำไม...ผม และใครในพื้นที่ GotoKnow สนิทสนมกันราวกับญาติมิตรจิตสหาย ?

คำตอบ...ไม่ได้อยู่ที่เวลา

คำตอบ..ไม่ได้อยู่ที่สถานที่

แต่คำตอบ..อยู่ที่เมื่อผมอ่านบันทึก หรืออนุทินของใครสักคน...แล้วผมอยากเจอตัวจริงของท่านนั้น

ผมมั่นใจว่า ผมและท่านเหล่านั้น...จะต้องได้เจอกัน....

โดยมีบันทึก และอนุทิน...นำทางให้เรามาพบกัน...ส่งความปรารถนาดีต่อกัน

เป็นพี่ เป็นน้อง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ...ให้ผมได้เดินทางจนกระทั่งล้มตัวลงนอนในค่ำคืนของวันนี้

เป็นความสุขวันต่อวัน....


(อังคาร 20 มกราคม 2558)

หมายเลขบันทึก: 584274เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2015 00:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม 2015 00:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เป็นความสุขวันต่อวันที่ดีมากค่ะ ^^

มายืนยันความรู้สึกในบันทึกนี้ครับ

สวัสดีจ้ะคุณทิมดาบ คุณมะเดื่อ น้องอาจารย์ขจิต หนูกล้วยไข่ อ.เชาว์ ท่านวอญ่า และอาจารย์โสภณ

ได้กำหนดนัดหมายไปพบพี่หมอเปิ้นที่บ้านพัก จ.เพชรบุรี ในวันที่ 31 มกราคม นี้ โดยจะไปถึงบ้านพี่หมอเปิ้น

ประมาณ 5 โมงเช้าจ้ะ พี่หมอเปิ้นและพวกเราอยากพบคุณทิมดาบด้วย แต่ไม่มีเบอร์โทรของคุณทิมดาบ

น้องอาจารย์ขจิตก็ไม่มี และแนะว่าให้ส่งข่าวไว้ที่บันทึกนี้ ถ้าคุณทิมดาบจะไปร่วมสมทบด้วยก็ส่งข่าวด้วยนะจ๊ะ

คุณมะเดื่อจะฝากเบอร์โทร.ไว้ในเมล์ติดต่อนะจ๊ะ

ดีใจด้วยครับที่ได้พบพี่แก้ว

พี่แก้วน่ารักมาก

นัดเจอพี่เปิ้นวันที่ 31 ครับที่เพชรบุรี

ทำอย่างไรจะติดต่อกันได้แล้วได้พบกันบ้างครับ

อยากให้มาครับบบบ

มิตรภาพที่หาไม่ได้จากที่อื่น นอกจาก ณ ที่ g2k แห่งนี้ครับ

ดีใจที่พบกันวันนั้น

พี่จะขอเชิญมาเป็นวิทยากร 11 พค 58

ขอประวัติหน่อยนะคะ อยากให้มาสร้างแรงบันดาลใจให้ชาวศรีนครินทร์ด้วยนะคะ

พี่แก้ว

ช่วยเติมประวัติให้ด้วยนะคะ

หน่วยงาน

ตำแหน่ง

คุณวุฒิ ศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิสังคมวิทยาการพัฒนา

ผลงาน ผู้ขับเคลื่อนกระบวนการR2R และ วิทยากร R2R ให้กับโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ

หัวข้อเรื่อง ฝันติดไฟ: ความสำเร็จในการทำวิจัย R2R

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท