เอาพระอาทิตย์ของชั้นคืนมานะ (17/12/2557)


วันนี้เป็นเช้าที่ไม่ค่อยหนาวมาเท่าไหร่หากเทียบกับวันก่อน ๆ ค่ะ แต่ยิ่งสายก็เหมือนจะยิ่งหนาว เพราะว่าพระอาทิตย์ถูกเจ้ากลุ่มเมฆหมอกบังจนมิดเลยค่ะ ก็เลยไม่มีแม้แต่มุมนั่งตาดแดด ยิ่งออกนอกห้องก็ยิ่งหนาว เพราะลมที่พัดความเย็นมากระทบตัวโดยไม่มีแสงแดดนี้มันหนาวจริง ๆ เลยค่ะ

ภาพ : บรรยากาศที่มองไม่เห็นแม่แต่พระอาทิตย์

ทั้งนักเรียนและครูก็เลยไม่มีใครมานั่งที่ลานกิจกรรมเหมือนเมื่อวานเลยค่ะ อุณหภูมิก่อนเที่ยงวันของวันนี้ 17 องศา เองค่ะ

ภาพ : อุณหภูมิจากโทรศัพท์มือถือเวลาก่อนเที่ยงวันนะค่ะ ยังเย็นอยู่เลย

บ่ายวันนี้นัดนักเรียนชั้น ม. 2/2 สอบปฏิบัติค่ะ คะแนนที่ได้ออกมาก็ดีพอ ๆ กับห้อง 2/1 แต่ต้องให้ถามกันได้บ้างค่ะ เพราะห้องนี้ไม่จำสูตรกันเลยเป็นส่วนใหญ่ค่ะ

ภาพ : การสอบที่ห้องเงียบที่สุดเป็นประวัติการณ์ค่ะ

หลังจากหมดคาบสอนแล้วดิฉันก็มุ้งหน้าไปมัธยมโดยด่วนค่ะ เพื่อจะไปดูการซ้อมเชียร์หลีดเดอร์ของสีแดงค่ะ วันนี้เป็นการนัดรวมตัวครั้งแรก เด็ก ๆ ยังมากันน้อยอยู่ค่ะ

ทันได้สอนแค่ทาการยืนเตรียมพร้อม และให้นักเรียนฝึกซ้อม เพลงน่ารัก เพื่อวอม ๆ ไปกันก่อนค่ะ ไม่ได้เก็บภาพมาให้ดู แต่พรุ่งนี้น่าจะมีมาให้ดูบรรยากาศกันค่ะ มีเวลาแค่ 30 นาที ยังไม่ทันได้อะไรมาก วางแผนไว้ว่าจะเก็บเล็กเก็บน้อยไปแบบนี้จนกว่าจะถึงวันงาน ในวันเด็กเดือนหน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 582368เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2014 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2014 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท