วันจันทร์ เงียบเหงา (15/12/2557)


วันนี้ตั้งแต่เช้าจนจนถึงตอนสาย (คาบ Home room) หมอกลงหนาอีกแล้วค่ะ หลังจากที่จางหายไปนานหลายวัน

ภาพ : ถนนบริเวณหน้าประตูทางเข้าโรงเรียนตอนเช้าวันนี้ รับหน้าครูประจำหน้าโรงเรียน

ทำให้ระยะการมองเห็นลดลงเหลือแค่ 200 เมตร เท่านั้นค่ะ รถที่สันจรไปมาต้องได้ขับช้า ๆ เลยคะ เพราะมองไม่ค่อยเห็น ก็รู้สึกเป็นห่วงนักเรียนอยู่นะค่ะ เวลาเดินข้ามถนน กลัวว่ารถที่ไม่คุ้นเคยเส้นทางจะขับผ่านเร็วจนไม่ทันได้มองนักเรียน จนเกิดอุบัติเหตุได้ แต่ยังไงก็วางใจได้บ้างค่ะ เพราะมีท่านตำรวจที่น่ารักมาเคยดูแลการข้ามถนนของนักเรียนเป็นประจำอยู่แล้ว

วันจันทร์เปิดมามีครูหลานท่านที่ลางานค่ะ ทั้งลากิจ ลาป่วย ไม่ว่าจะเป็นท่าน ผอ. ที่ลาไปอบรมที่พิษณุโลก ท่านรอง ผอ. และครูหัวหน้าวิชาการที่ลาไปธุระที่เขต คุณครูสุกัลป์ทาที่ลาไปเป็นวิทยากรลูกเสือที่ภาคใต้ คุณครูกนกภรณ์ที่ลายาวมาจนถึงวันนี้หลังจากไปอบรมที่พิษณุโลก ครูราชันที่ลาป่วยเพราะอาหารเป็นพิษ ทั้งหมดก็ 6 ท่านค่ะ

และยังไม่รวมคุณครูสาระยา ที่ขออนุญาตไปทำธุระส่วนตัวนอกโรงเรียนช่วงเช้านี้อีกค่ะ

ดิฉันและเพื่อนในฐานะนักศึกษาฝึกประสบการณ์ก็เลยได้รับงานสอนแทนท่านทั้งหลายไปเต็ม ๆ แบบว่าวันนี้ทั้งวันเดินเข้าออกห้องเรียนมัธยม 3-4 ห้องกันเลยทีเดียว จากปกติได้สอนแค่วันละชั้นเท่านั้นนะค่ะ

ภาพ : นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ได้คุมชั้นเรียนแทนค่ะ

12.50 น. เข้าสู่คาบสอนของตัวเองจริง ๆ สักทีค่ะ สอนชั้น ม.2/1 ตามสัญญาที่บอกไว้กับนักเรียนค่ะ ว่าวันนี้จะมรการสอบปฏิบัติการใช้งานโปรแกรม Excel ครั้งที 1 ค่ะ โดยกำหนดเวลา 30 นาที

คนแรกส่งก่อนเวลา 8 นาที แต่คนสุดท้ายส่งตอนเวลาเลยไปแล้ว 20 นาทีเชียวค่ะ ก็พอจะยอม ๆ กันได้ เพราะว่าเราเรียนาเกินครึ่งทางของการเรียนโปรแกรม Excel แล้วค่ะ

คะแนนที่ออกมานั้นเหรอค่ะ ก็เป็นที่หน้าพอใจค่ะ เต็ม 10 บ้าง 9.5 บ้าง 8.5 บ้าง และที่ได้น้อยที่สุดคือ 5 คะแนนค่ะ ที่ได้มาแบบนี้คือไม่ยอมใส่สูตรและฟังก์ชันตามที่กำหนดไว้ค่ะ จึงได้คะแนนน้อยไปตามระเบียบ

สอนมาทั้งวันแต่วันนี้กลับไม่รู้สึกเหนื่อยเลย อาจเพราะเป็นวันแรกของสัปดาห์มั่งค่ะ

ส่วนพรุ่งนี้รับงานพิเศษถ่ายรูปนักเรียนชั้นประถมค่ะ


หมายเลขบันทึก: 582365เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2014 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2014 10:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท