วันที่ 18 ความท้าทายใหม่ ๆ (26/11/2557)


ในวันนี้มีอากาศค่อนข้างหนาวเป็นพิเศษมีหมอกลงหนาเป็นอย่างมากกิจกรรมในเช้าวันนี้เริ่มต้นด้วยการเก็บขยะบริเวณโรงเรียน เช่น หน้าห้องพักครู บริเวณสนามโรงเรียน รวมไปถึงห้องประชุม วันนี้มีนักเรียนมาโรงเรียนน้อยเป็นพิเศษเนื่องจากมีนักเรียนบางส่วนเดินทางไปทัศนศึกษาที่สวนสัตว์เชียงใหม่และเชียงใหม่เฟสติวัล

โดยในวันนี้ผมไม่มีการเรียนการสอนทำให้ผมนั้นได้รับหน้าที่มอบหมายให้สอนแทนครูในระดับชั้นมัธยมในบางวิชาผมตื่นเต้นเป็นอย่างมากได้ให้คำปรึกษาทั้งวิชาประวัติศาสตร์ สังคม หน้าที่พลเมือง เป็นต้น เนื่องจากมีนักเรียนบางกลุ่มทำงานบางชิ้นที่คุณครูประจำวิชามอบหมายมาและทำไม่ได้ผมจึงต้องคอยเป็นที่ปรึกษาอยู่ตลอด

เวลาต่อมาผมได้รับมอบหมายให้ออกแบบบัตรประจำตัวนักเรียนและป้ายไวนิลของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงซึ่งเป็นงานที่ใหญ่อีกสองชิ้นของทางโรงเรียนซึ่งผมไม่มั่นใจว่าจะทำมันได้หรือป่าว แต่ผมนั้นต้องลงมือทำเพราะนี่คือประสบการณ์ชีวิตที่ต้องเรียนรู้และก้าวเดินอยู่เสมอถ้าเราไม่ลงมือทำไม่ลองทำอะไรใหม่ ๆ เราก็จะไม่ได้ความรู้ใหม่ ๆ ติดตัวกลับมา

เพราะชีวิตมันคือการเรียนรู้และอุปสรรคต่าง ๆ ที่เข้ามาผมถือว่ามันเป็นบททดสอบอย่างหนึ่งของบทเรียนชีวิตที่ผมจะได้ก้าวเดินไปข้างหน้าอีกด้วย และแล้วตลอดทั้งวันนี้ผมนั้นได้อยู่กับห้องสี่เหลี่ยมและนักเรียนระดับชั้นมัธยมที่แสนน่ารักตลอดทั้งวันและงานต่าง ๆ ที่รอท้าท้ายผมอยู่นั้นเอง

หมายเลขบันทึก: 581440เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2014 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2014 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท