ขอเชิญท่องเที่ยวอะเมซิ่งบางเสร่


ขอเชิญท่องเที่ยวอะเมซิ่งบางเสร่

โดยอริญชัยสังวรณ์

อาสาสมัครวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

มหาวิทยาลัยบูรพากระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ

ตำบลบางเสร่ เป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีการบริหารงานและพัฒนาชุมชน โดย เทศบาลตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบจังหวัดชลบุรี ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา บางเสร่เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติรองรับนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถลงเล่นน้ำทะเลที่พัทยาได้ ก็จะเดินทางมาทางอำเภอสัตหีบประมาณ 20 กิโลเมตร เลี้ยวขวาประมาณ 2 กิโลเมตร จะพบชาดหาดทะเลงามตามธรรมชาติที่เชิญชวนให้ลงเล่นน้ำทะเล ระยะทางยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ( รวมทั้งบริเวณค่ายทหารเรือ " ศูนย์ฝึกทหารใหม่ " อีกที่หนึ่ง ) ต่อมาชุมชนเริ่มเจริญเติบโตขยายใหญ่ขึ้น วัดบางเสร่คงคาราม สถานที่ประดิษฐาน รูปหล่อหลวงพ่อทองอยู่ อดีตเจ้าอาวาสวัดบางเสร่คงคารามผู้มีลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชนให้ความเคารพบูชา รวมทั้งพระพุทธรูปทันใจจำลองซึ่งเป็นพระพุทธรูปทันใจจากจังหวัดตาก ทางภาคเหนือของประเทศไทย ผู้ที่ประชาชนให้ความศรัทธาเลื่อมใสในเรื่องโชคลาภแก่ผู้สักการบูชาทุกๆท่าน ซึ่งมีบุญบารมีสืบต่อเนื่องกันมาทั้งในอดีตชาติและชาติปัจจุบันเลยออกไปทางออกถนนสุขุมวิททางเข้าตำบลบางเสร่ (สี่แยกไฟแดง ) จะพบกับวัดมหามงคลอันมีนามว่า" วัดสามัคคีบรรพต " เป็นสถานที่ประดิษฐาน " สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี " องค์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก รวมทั้งหุ่นขี้ผึ้งรูปเหมือนของพระเกจิอาจารย์ที่พุทธศาสนิกชนนับถือทั่วประเทศ ในอาคารสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี ปัจจุบันนี้ทางขึ้นภูเขาเมตตาคุณาณัง อะระหังเมตตา จะพบกับพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ประดิษฐานอย่างสง่างาม พร้อมรับความเคารพบูชาจากประชาชนทั่วโลก มีบันไดทางขึ้น – ลง ซึ่งมีระฆังไว้ให้ตีประกาศป่าวร้อง ทั้งสองข้างบันได ที่น่าสนใจอีกประการหนึ่ง ก็คือ พระพุทธรูปสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ์ ตั้งอยู่ในอาคารบังแดด ป้องกันน้ำฝนจากฟากฟ้า อยู่ด้านหน้าวัดสามัคคีบรรพตอย่างสง่างาม เหมาะสำหรับให้ประชาชนเข้าเคารพบูชาอย่างใหญ่ยิ่ง สำหรับท่านที่ต้องการของฝากไปฝากเพื่อนฝูง ญาติสนิทมิตรสหาย หรือ ลูกเมีย สามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าริมทะเลในชุมชน และตลาดชุมชนบางเสร่ อาทิเช่น ปลาหมึกตากแห้งทุกขนาด ปลาอินทรีย์กุ้งหอนแมลงภู่ตากแห้งและอื่นๆอีกมากมายหลายชนิดและยังมีผลไม้ทางภาคตะวันออก จำหน่ายตามข้างทางของชุมชนบางเสร่อีกทั้งยังสินค้าหลากหลายชนิดที่ร้านเซเว่น อีเลเว่นมีถึง2ร้าน อยู่ตรงข้ามซึ่งกันและกันมีร้านอาหารสดคาว – หวาน อร่อยๆทั้งที่ชาดหาดทะเล และในตลาดชุมชนบางเสร่......อีกมากจร้า.................

มหัศจรรย์ ! วัดทรงเมตตาวนาราม ( ปัจจุบันอยู่ในเขตการบริหารและพัฒนาชุมชน โดยเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วแต่อยู่ในเขตการปกครองของตำบลบางเสร่อำเภอสัตหีบจังหวัดชลบุรี ) ซึ่งมีที่ตั้งวัดตั้งอยู่บนภูเขา ที่อยู่อีกฟากหนึ่งทางซ้ายมือของถนนสุขุมวิท ที่วิ่งรถยนต์มาจากทางพัทยา เข้าไป อีกประมาณ 3 – 4 กิโลเมตร เลี้ยวขวามือ ขึ้นถนนทางเข้าวัดทรงเมตตาวนาราม เดินทางเข้าไปในวัด มีศาลาการเปรียญขนาดใหญ่ โบสถ์ ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 99วัน มีพระพุทธรูปทรงเมตตาขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนภูเขาสูง ใต้ฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่เป็นถ้ำประดิษฐาน พระพุทธรูปหลายๆปาง มีพระราหู สำหรับบูชาของดำ พระบรมรูปอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมทั้งพระพุทธรูปที่สำคัญๆทั่วประเทศไทย ประดิษฐาน ณ ศาลาบูชาพระสงฆ์ทั่วประเทศไทยท่านที่ต้องการถวายสังฆทาน ก็สามารถถวายได้ที่วัดทรงเมตตาวนาราม นอกจากนี้ยังมีเครื่องราง ของขลัง หรือ พระพุทธรูป ให้บูชาอีกมากมาย ( ที่จริงแล้ว มีให้บูชาทุกวัดครับ ) น่าจะพอเพียงกับเวลาหนึ่งวัน สำหรับท่านที่ต้องการพักค้างคืนหรืออยู่เที่ยวหลายๆวัน ชุมชนบางเสร่ มีสถานที่ให้พักค้างคืนหลายๆรูปแบบ อาทิเช่น โรงแรม , บังกะโล , เกสต์เฮ้าส์ , บ้านให้เช่าแบบค้างคืน หรือ แบบรายเดือน , คอนโดมิเนียม บ้านพักชายทะเล ทั้งทางทหารเรือและภาคเอกชน ราคาตั้งแต่ 400 – 20,000 บาท แล้วแต่ฐานะทางการเงิน หรือ ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัยนอกจากนี้ยังมีบ้านพักที่ยื่นลงไปในทะเลที่เรียกชื่อร้านว่า" เรือนทะเล" ราคาเหมาะสมกับบริเวณที่พัก มีร้านอาหารที่ยืนลงไปในทะเล ซึ่งมีอาหารหลากหลายรสชาติ ( แพงตามฐานะทางการเงิน แต่รับรองได้ว่าอร่อยสุดสุด ) ชาดหาดทะเลบางเสร่ สามารถเดินเล่นได้แบบสนุกสนานสุดๆอย่างอิสระ ทั้งสถานที่เล่นน้ำทะเล ที่ไม่มีร้านอาหาร มากวนใจให้บริการ และบริเวณใต้ต้นมะพร้าวที่มีร้านค้าคอยให้บริการต้อนรับ มีโต๊ะอาหารแบบนั่งแบกับพื้นทรายนุ่มนุ่ม พร้อมทั้งบ้านพักแบบใกล้เคียงธรรมชาติที่สุด อยู่ตรงข้ามกับทะเล สุดทางด้านตะวันออก มีห้องพักที่ยื่นลงไปในทะเล มีบริเวณนั่งเล่น อากาศเย็นสบายๆ สามารถซื้ออาหารมานั่งรับประทาน พร้อมๆกับร้อง รำทำเพลง ในหมู่คณะวันรุ่น รุ่นเดอะ หรือผู้สูงวัย สนุกสนานร่วมกัน หรือ จะสั่งซื้อหมูกะทะ มานั่งล้อมวงก็สนุกไปอีกรูปแบบหนึ่ง.................................

สวรรค์บนดิน !สวนธรรมชาติ สถานที่ออกกำลังกาย ทั้งเดิน วิ่ง รอบๆสวนธรรมชาติ มีต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มเย็น มีเครื่องออกกำลังกายหลายๆรูปแบบอีกทั้งทุกๆเย็นจะมีจิตอาสามาให้คำแนะนำการออกกำลังกายแอโรบิคสนามกีฬาฟุตบอล มีบริเวณสถานที่ถ่ายรูป สำหรับเก็บไว้เป็นที่ระลึกนึกถึงความหลัง เมื่อยามแก่เฒ่า (ว่าไปนั่น) โดยเฉพาะปลาฉลามวาฬตัวมหึมาและ แม่เงือกอุ้มลูกน้อยที่น่ารักถ้าท่านใดมาท่องเที่ยวบางเสร่แล้วเกิดติดใจขึ้นมา ต้องการมาอยู่เลย หรือ ต้องการมาพักผ่อนแบบถาวรชุมชนบางเสร่มีบ้านที่เป็นคอนโดมิเนียม , บ้านติดชายหาดบางเสร่ที่เป็นหลังๆ อยู่ห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ 100 – 200 เมตร ราคาตั้งแต่ 880,00 บาท เป็นต้นไป หรือแล้วแต่ท่านจะตกลงราคากับบริษัทเจ้าของคอนโด นั้นๆ หรือ ต้องการซื้อบ้านเป็นหลัง ๆ ราคาตั้งแต่ 1,000,000 – 5,000,000 บาท เลือกเอาเองก็แล้วกันแล้วแต่ฐานะทางการเงินของแต่ละบุคคล

ฉะนั้นขอเชิญชวนประชาชนคนไทยทั้ง 77 จังหวัดของประเทศไทย ( รวมทั้งจังหวัดชลบุรีด้วย เพราะบางคนไม่เคยได้ยินชื่อตำบลบางเสร่ หรือ ชุมชนบางเสร่ ด้วยซ้ำ ) และชาวต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา , แคนนาดา , เม็กซิโก , เคนย่า , อาเจนติน่า , อังกฤษ , สเปน , เยอรมัน , ฝรั่งเศส , เดนมาร์ก , เนเธอร์แลนด์ , เบลเยี่ยม , ออสเตรีย , ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ , จีน , ฮ่องกง , ไต้หวัน , อินเดีย , ปากีสถาน , เกาหลี , ศรีลังกา พม่า , เวียตนาม , สิงคโปร์ , มาเลเซีย อินโดนีเซีย และ ประเทศอีกหลายๆ ประเทศที่ไม่ได้เอ่ยนาม มาท่องเที่ยวอะเมซิ่งบางเสร่ สุดยอดชาดหาดสวย ทะเลงาม วัดศักดิ์สิทธิ์ ของฝากอร่อย เนรมิตพิชิตฝันนอนหลับสบายๆ คอนโดและบ้านพักปลอดภัยการเดินทางสะดวกสบาย สนุกสนานสร้างสรรค์สามัคคี ขอให้ทุกๆท่านโชคดี พักผ่อนอย่างมีความสุข........อะเมซิ่งบางเสร่.

อริญชัยสังวรณ์

อาสาสมัครวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

มหาวิทยาลัยบูรพากระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ

20พฤศจิกายน2557

หมายเลขบันทึก: 581113เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2014 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2014 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท