​ท่องเที่ยวศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยในวันหยุด


ตั้งใจไปพักผ่อนสบายๆในวันหยุด ทุกวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างก็เข้ามาชมการแสดงของช้างไทย ในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย

ท่องเที่ยวศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยในวันหยุด เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้ไปท่องเที่ยวชมการแสดงของช้างไทย ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ที่จังหวัดลำปาง ตั้งใจไปพักผ่อนสบายๆในวันหยุด ทุกวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างก็เข้ามาชมการแสดงของช้างไทย ในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยแห่งนี้ นอกจากจะได้เห็นการแสดงของช้างแล้ว ยังได้พบปะนักท่องเที่ยว ได้พูคุยและทักทายกัน ก็สนุกสบายๆ เป็นการผ่อนคลายที่ดี อีกแบบหนึ่งนะครับ



ผมอยากจะเชิญชวนท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยมาเที่ยวชม การแสดงของช้าง ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยที่จังหวัดลำปางแล้ว ก็ขอเชิญชวนนะครับ จากที่สังเกตและสอบถามเจ้าที่ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เขาเล่าให้ฟังว่า ปัจจุบันนี้มีชาวต่างชาติ มาเรียนรู้ และฝึกงานเป็นควานช้าง สามารถบังคับช้างได้ หากจะพูดง่ายๆก็คือครูฝึกช้าง สามารถเรียนรู้เข้าใจกับช้างได้ รู้เรื่องกัน หากจะมองดูแล้ว ก็คงสนุกดี ชาวต่างชาติใจกล้าจริงๆไม่กลัวช้างนะครับ



อีกประการหนึ่ง ก็ต้องขอชื่นชม พิธีกรเด็กไทย ที่บรรยายประกอบการแสดงของช้าง พูดทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ สลับกันไป ก็เป็นบรรยากาศที่ดีอีกประการหนึ่ง พูดกับช้างก็รู้เรื่องกันดี พิธีกรก็สั่งช้าง ได้รู้เรื่องเหมือนกัน น่าชื่นชมนะครับ ท้ายสุดนี้ หากทุกๆท่านที่ผ่านมาทางจังหวัดลำปาง ก็อย่าลืมแวะชมการแสดงของช้างได้ทุกวันนะครับ


เขียวมรกต

๒๑ พย.๕๗

หมายเลขบันทึก: 580889เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2014 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2014 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ช้างไทยฉลาดน่ารัก สมควรได้รับความเมตตาดูแลเอาใจใส่ค่ะ...

ขอบคุณพี่ใหญ่ ที่กรุณาแวะมาทักทายและให้กำลังใจเสมอมา

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท