วันที่ 12 วางแผนก่อนออกเดินทางไปทัศนศึกษา (18/11/2557)



ในวันนี้มีอากาศค่อนข้างหนาวเย็นมีหมอกลงนาทำให้เป็นอุปสรรคอย่างมากในการตื่นของผม โดยกิจกรรมในเช้าวันนี้เริ่มต้นด้วยการเก็บขยะบริเวณโรงเรียน เข้าแถวเคารพธงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ ร้องเพลงสรรค์พระบารมี และรับฟังการอบรมจากคณะครูโดยประเด็นการอบรมในเช้านี้นั้นก็คือการไปทัศนศึกษาของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2

การทัศนศึกษาในครั้งนี้จะเดินทางในวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤจิกายน 2557 โดยเดินทางไปทัศนศึกษาที่ไร่บุญรอด วัดร่องขุ่น เป็นต้น เวลาต่อมาผมได้รับมอบหมายให้สอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยผมได้สอนให้นักเรียนในระดับชั้นนี้ได้รู้จักโปรแกรมตัดต่อรูปภาพหรือ Photoshop นั้นเองโดยในวันนี้ผมได้สอนให้นักเรียนได้ตัดต่อรูปเพื่อน ๆ ของนักเรียนให้อยู่ในภาพเดียวกัน

การเรียนการสอนในวันนี้ผมรู้สึกได้ว่านักเรียนสนใจและมีความสุขในการเรียนเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นการเรียนโปรแกรมที่ไม่เครียดและเหมือนกับเป็นความรู้ใหม่ ๆ ของนักเรียนที่นี้เลยก็ว่าได้เพราะนักเรียนที่นี่ไม่รู้จักการตัดต่อรูป ผมได้ให้นักเรียนทำตามผมทีละขั้นตอนนักเรียนสนใจและตั้งใจเรียนเป็นอย่างมาก

เมื่อนักเรียนตัดต่อรูปเสร็จผมได้สุ่มนักเรียนออกมาแนะนำเพื่อน ๆ ที่อยู่ในรูปว่ามีใครบ้างประทับใจเพื่อนคนนี้เพราะอะไรทำให้บรรยากาศในการเรียนในวันนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานและเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ เมื่อถึงช่วงท้ายคาบนักเรียนอยากตัดต่อรูปเพิ่มจาก 3 คนเป็น 5 คนผมก็บอกกับนักเรียนว่า นักเรียนอยากจะเอารูปเพื่อนมาใส่ในภาพเดียวกันสัก 10 คนนักเรียนทำได้ก็ลองทำดูนะครับ ผมทำแบบนี้เพราะนักเรียนสนใจที่จะเรียนรู้และนักเรียนใฝ่รู้ใฝ่เรียนและเป็นการให้นักเรียนทบทวนความรู้อีกด้วย ทำให้การเรียนการสอนในวันนี้ผ่านไปได้ด้วยรอยยิ้มและความสนุกสนาน

หมายเลขบันทึก: 580743เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2014 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2014 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท