วันที่ 8 วันแห่งการเรียนรู้ 12/11/2557


ในวันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่มีอากาศค่อนข้างเย็นสบายโดยกิจกรรมยามเช้าเริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดบริเวณโรงเรียน ต่อด้วยเข้าแถวหน้าเสาธง สวดมนต์ไหว้พระ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และรับฟังการอบรมจากคณะครูโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ เป็นต้นโดยในวันนี้ผมไม่มีการสอนแต่ผมนั้นมีภาระกิจที่ต้องทำนั้นก็คือการลงโปรแกรมและตรวจเช็คอุกรณ์ต่าง ๆ ในห้องคอมพิวเตอร์

โดยในช่วงเช้าผมได้ตรวจเช็คอุปกรณ์ต่าง ๆ ในห้องคอมพิวเตอร์อาทิเช่น เมาส์ แป้นพิมพ์ หน้าจอ เป็นต้นเพื่อให้พร้อมใช้งานในการเรียนการสอนอยู่เสมอและลงโปรแกรมต่าง ๆ เกี่ยวกับการเรียนการสอนให้ครบถ้วนทุก ๆ เครื่องเพือให้เพียงพอต่อการเรียนการสอนในการลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์นั้นมีอุปสรรค์ต่าง ๆ อาทิเช่น

บางเครื่องลงโปรแกรมไม่ได้ บางเครื่องไม่สามารถอ่านแผ่นซีดีได้ บางเครื่องไม่มีสัญญาญอินเทอร์เน็ต ผมจึงต้องแก้ไขปัญหาโดยการโทรปรึกษากับผู้รู้บวกกับการหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตมาแก้ไข้และลองผิดลองถูกอยู่ค่อนข้างนานผมลัพธ์ที่ออกมาค่อนข้างพอใจอยู่ในระดับหนึ่งคือสามารถแก้ไข้ปัญหาต่าง ๆ ในบางเครื่องได้แต่อีกส่วนหนึงผมไม่สามารถทำได้จึงต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญนั้นตรวจสอบ

พอถึงช่วงเวลาในช่วงเย็นผมได้ให้นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มาทำความสะอาดห้องคอมพิวเตอร์โดยการให้นักเรียนปัดกวาด เช็ดทำความสะอาดห้องคอมพิวเตอร์ให้พร้อมใช้งานในวันต่อ ๆ ไป กิจกรรมในวันนี้ทำให้ผมได้รู้ว่า ความรู้ไม่ได้อยู๋เพียงแค่ในหนังสือเพียงอย่างเดียวความรู้อาจจะมาในรุปแบบของ ผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้น ๆ ค่อยให้คำปรึกษาให้ความช่วยเหลือกับเราหรือแม้กระทั่งประสบการณ์ก็สอนให้และให้ความรู้และยังสามารถนำไปพัฒนาให้เกินทักษะในการทำงานต่อไปได้อีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 580593เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2014 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2014 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท