ปรับเปลี่ยน ปรับปรุง (10/11/2557)


เช้าวันจันทร์สดใส วันนี้รู้สึกอยากเดินไปโรงเรียน แบบผิดปกติค่ะ

พอเดินไปถึงหน้าประตูโรงเรียนทางทิศเหนือที่เคยเข้า/ออก ตลอดทั้งเทอมที่ผ่านมา แต่วันนี้ประตูไม่ได้ถูกเปิดให้ทั้งนักเรียนและครูท่านใดเข้าประตูนี้เลย

นี้ก็เป็นอีกนโยบานหนึ่งของการพัฒนาโรงเรียนใหม่ คือ ให้นักเรียนและคณะครูเข้า/ออกโรงเรียนแค่ทีละประตู เพื่อง่ายต่อการควบคุมระเบียบวินัย ควบคุมพฤติกรรมของนักเรียนได้ง่ายขึ้น (และอาจรวมไปถึงครูหลาย ๆ ท่านด้วย ให้มาโรงเรียนเช้ามากขึ้น)

ดิฉันเองก็ไม่ได้ข้องใจกับแนวปฏิบัตินี้ แต่สำหรับครูหลายท่านที่มีเสียงสะท้อนแนวหยอกเล่นว่า "มึน ๆ งง ๆ เมื่อเช้าหลงประตูเช้าโรงเรียน คิดว่าเค้าไม่ให้เข้าโรงเรียนแล้วซะอีก" ประมาณนี้ค่ะ ก็หัวเราะกันไป

เรื่องที่สองที่เปลี่ยนแปลงของวันนี้คือ การปรับเปลี่ยนตารางสอนของครูมัธยมที่ย้ายจากวันศุกร์มาเรียนวันจันทร์

เหตุก็มาจากเมื่อวันศุกร์ที่ดิฉันเองได้บ่นไปในบันทึกวันศุกร์ที่ผ่านมานั้นแหละค่ะ ว่า "การเรียนประชุมชนกับการเรียนการสอนของชั้นมัธยม ครูและนักเรียนก็ย่อมมีปัญหาด้านการสอนแน่นอน"

จึงได้แก้ไขตารางมาดังนี้ค่ะ

วันนี้ก็เลยต้องสอนชั้น ม. 2 แทนที่จะเป็นชั้น ม. 3 ถึงจะเปลี่ยนยังไงดิฉันก็ได้สอนไม่ต่างจากเดิมเลยค่ะ พรุ่งนี้ตารางสอนว่างค่ะ ลองดูนะค่ะว่าจะว่างจริงมั้ยนะ แล้วเจอกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 580269เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2014 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2014 11:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท