วันที่ 6 การวางแผน 10/11/2557



ในวันนี้เป็นวันที่มีอากาศแจ่มใสท้องฟ้าปลอดโปร่งและมีอากาศค่อนข้างเย็นโดยในวันนี้เริ่มต้นด้วยกิจกรรมต่าง ๆ อาทิเช่น เข้าแถวเคารพธงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และรับฟังการอบรมจากคณะครูเป็นต้น โดยเรื่องที่คณะครูได้แจ้งกับนักเรียนในวันนี้เกี่ยวกับเรื่องการเรียนในเทอมที่ 2

ซึ่งจะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นการอบรมของคณะครู กิจกรรมวันพ่อ และการไปทัศนศึกษา ทำให้การเรียนนั่งค่อนข้างน้อยนักเรียนจะต้องเก็บเกี่ยวความรู้จากคุณครูให้ได้มากที่สุด ต่อมาในช่วงเช้าผมว่างจากการสอนผมจึงมีเวลาในการปรับปรุงห้องคอมพิวเตอร์ตรวจเช็คโปรแกรมและทำให้ห้องเลยสะอาดอยู่เสมอเพื่อให้พร้อมในการเรียนในทุก ๆ คาบ

ต่อมาในช่วงบ่ายท่านผู้อำนวยการโรงเรียนได้จัดประชุมของคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนขึ้นโดยหัวข้อการประชุมมีต่าง ๆ มากมายอาทิเช่น การจัดงานวันพ่อ การจัดสรรงบประมาณ การไปทัศนศึกษา การแข่งขันทักษะทางวิชาการที่จังหวัดแพร่เป็นต้นโดยมอบหมายงานให้คุณครูแต่ละท่านได้ดำเนินการ

ในส่วนที่สำคัญคงไม่พ้นกิจกรรมวันพ่อซึ่งทางโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ ได้จัดงานขึ้นทุก ๆ ปี โดยทุก ๆ ปีนั้นมีความยิ่งใหญ่เป็นอย่างมากโดยทางคณะครูได้วางแผนจัดกิจกรรมและเปิดร้านค้าเพื่อหารายได้ให้ทางโรงเรียนอีกด้วยถือเป็นกิจกรรมน่าสนใจไม่น้อย และประเด็นที่สำคัญก็คือการไปทัศนศึกษาของนักเรียนระดับชั้นประถมนั้น ทางคณะครูได้วางแผนจะเดินทางไปทัศนศึกษาที่สวนสัตว์เชียงใหม่

ระดับชั้นมัธยมนั้นจะได้เดินทางไปทัศนศึกษาที่จังหวัดเชียงราย เป็นต้น การประชุมดำเนินล่วงเลยไปจนถึงในช่วงเย็นและในท้ายที่สุดท่านผู้อำนวยการได้ปิดการประชุมคณะครูแต่ละท่านต่างแยกย้ายกันกลับ กิจกรรมต่าง ๆ ในวันนี้ทำให้ผมได้รู้ว่าการเป็นครูนั้นมันไม่ง่ายเลยจะเราจะต้องเจอกิจกรรมต่าง ๆ งานต่าง ๆ ที่เข้ามาโดยไม่ได้ตั้งตัวเราจึงต้องฝึกฝนตนเองเพื่อปรับตัวเองให้เจอสิ่งเหล่านั้นในอนาคตให้ได้

หมายเลขบันทึก: 580255เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2014 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2014 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท