(บันทึก)ค.ส.ช.แปลว่า..คืนสู่(ธรรมชาติ)ใช่...(ไหม)..ในแกลลอลี่ชีวิต..วันนี้


<p>ภาพนี้ถ่ายออกไปจากหน้าต่างบ้าน…ใบไม้ต้องแสงแดด..เป็น(สี.)..ทอง..</p><p> </p><p>ใบไม้ร่วงหล่น..เขากวาดไปรวมกันเป็นกอง…</p><p> </p><p>เขาทำหน้าที่..เหมือน..กับ..มด..ที่ขนใบไม้..ไปไว้ในรัง…(หากแตกต่าง…)…ตรงไหน?…</p><p> ถามเขาว่ากวาดแล้วเอาไปทำอะไร…</p><p>เผาเป็น..ขยะ..(มั้ง)…..</p><p>ตรงนี้..เลยมีคำถาม..ว่า…“เรา..กับ..มดในป่า..ที่ขนใบไม้..ไปไว้ในรัง..”..มันแตกต่าง..กัน..ตรงไหน…?..</p><p>มีคำถามว่า..ว่า..”.ถ้า”..ใบไม้..ต้นไม้..มี..ค่า..เท่ากับ..ทอง…ที่..ขุดมาสะสมเป็นภูเขาเลากา..แถมปิดประตูใส่กุญแจกันจนเห็นจริงกันไม่ได้..(น่ะ)…เราจะเผา..เขา…ไหม…?..</p><p>(ใครรู้ช่วยตอบที..ข้าน้อย..จะเฝ้ารอ…๕)…..คำถามที่คงไม่มีคำตอบ…อ้ะะะๆๆๆๆๆ….</p>

หมายเลขบันทึก: 579576เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2014 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2014 11:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เอ สงสัยจังทำไมบันทึกของยายธีมี html tag โผล่มาด้วยค่ะ รบกวนยายธีช่วยอธิบายวิธีการเขียนบันทึกนี้ให้หน่อยนะคะ หากพบว่าเป็นปัญหาของระบบ GotoKnow จะได้ช่วยแก้ไขให้ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ :)

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์จันท.(ยายธี)เขียนจากแทปเลต๑๐.๑ซัมซุงเจ้าค่ะ..อ้ายตัวที่ว่า..บางที..มันก็เป็นของมันเอง..ยายธีไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร...ได้แต่ก้มหน้าจิ้ม..ไปเรื่อยๆน่ะเจ้าค่ะ...)ระบบอัลดรอยจอสัมผัสมันรวดเร็วมากเวลาใช้นิ้วผ่านไปบนจอ..นะเจ้าคะ(..ปวดหัว.).ตามไม่ทันอิอิ...

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์จันทร์..ยายธีกับเพื่อนครูที่นี่(เขาเคยเป็นอดีตผู้บริการ กศน.ที่นี่..)..เรากำลังอยากจะ..ทำ..งาน..ที่เป็นสโลแกนกับคำdoing fix..โดยจะเข้าไปใน.."หวังดีอคาเดมี"และสามารถใช้.. class.org..กับโกทูโนได้ไหม..เจ้าคะ..เราสอน..นวดแบบไทย..สอนภาษาไทยสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ที่สนใจภาษาไทย..มีการสอน..รำไทย..ดนตรีไทย..ศิลปะ..การเข้าเป็นสมาชิก..ขั้นตอนจะต้องทำอย่างไรบ้างคะ...ขออนุญาติถามมานะที่นี้เจ้าค่ะ...เรามีทุนจำนวนหนึ่งที่ไม่มากนัก...จะเข้าร่วม..จะทำได้ลักษณะใด...

ว้าว! คสช. ความหมายนี้ดีจังค่ะ


ยายธี .... เล่นคำได้เยี่ยมมากๆๆ นะคะ .... คิดถึงมากๆๆค่ะ


...น่าสนใจคำถาม ที่ไม่มีคำตอบค่ะ

สัตว์ทำทุกอย่างด้วยสัญชาตญานเพื่อความอยู่รอดเพียงประการเดียว  แต่มนุษย์ซับซ้อนกว่า มีวิธีคิดที่อย่เบื้องหลังการกระทำมากกว่า  (เป็นธรรมดาของสัตว์ตระกูลมนุษย์นะคะ ไม่ใช่คำคม) 

เป็นคำถามที่น่าสนุกที่จะหาคำตอบนะคะ

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์..จันทร์..เวลากดใส่รูปแล้วเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมเล็กๆ..กดเก็บใส่ข้อมูล..แล้วเปิดดูรูปโดยกดกรอบสี่เหลี่ยมนั้น..จะปรากฏคำเตือนทางหน้าต่างว่า"หน้านี้มีการวนรอบเมื่อเปลี่ยนเส้นทาง..และจะไม่ปรากฎภาพให้เห็น.."

บางครั้งก็จะมีภาพ..ค่ะ..

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท