หนังสือเปลี่ยนชีวิต : หนังสือธรรมออนไลน์ (buddhistelibrary)


กินน้อย นอนน้อย พูดน้อย คือ “นักปฏิบัติ”...กินมาก นอนมาก พูดมาก คือ “คนโง่” (หลวงพ่อชา สุภัทโท)

หนังสือธรรมออนไลน์ 

http://www.buddhistelibrary.org/th/index.php

"ว่ากันว่า...แม้นจะจากกัน...ตราบนานเท่านาน.....หากวันวานหวานชื่น..ไม่นานคงกลับ..

ว่ากันว่า...แม้นชิดใกล้..ใจไม่ปรอง...แม้นอยู่กันจนตาย..ก็บ่ใยดี..(ว่าไปนั่น...)"


       ...หลังจากห่างหายไปนาน กลับมาด้วยความคิดถึงชาว G2K ครับ(เดียวก็หายไปอีก.. T—T ) แต่กลับมาคราใดก็หวานชื่นระรื่นใจเพราะเราชาวG2K ยังคงมีความเป็นกัลยาณมิตร สังคมของเรายังเป็นสังคมแห่งการแบ่งปัน(..แม้จะไม่ได้ปันอำนาจวาสนากับใครเขาก็ตาม..(ออกแนวการเมืองละ)

       ...กลับมาที่เรื่องราวของเราชาวG2K ดีกว่า..ก่อนที่จะไม่ได้กลับมาอีก J เหมือนชุมชน100เล่มเกวียนฯ ห่างหายไปนานครับ แต่ในความเป็นจริงเข้ามาแอบจอบ(ที่ไม่เครื่องมือเกษตร..หากใครอยากรู้ความหมายว่า “จอบ” ในที่นี้หมายถึงอะไรให้ถามพี่ พ.แจ่มจรัส เอาเด้อ..เป็นภาษาชั้นสูงแถวบ้านเพิ่น&บ้านครูพีร์ด้วย..)อ่านงานของเพื่อนอยู่เรื่อยๆ นะครับ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้โพสต์อะไรก็ตาม..(ก็อ่านมันง่ายกว่าเขียนเยอะ J)

      ...กลับมาครั้งนี้พร้อมถ้อยคำเทห์ๆ เหมือนเดิม “หนังสือเปลี่ยนชีวิต” เพราะครูพีร์เชื่ออย่างนั้นจริงๆ จะมากจะน้อย...ว่ากันว่าคนที่จะประสบความสำเร็จอะไรใดๆ ก็ตามอย่างน้อยต้องเป็นนักอ่านระดับหนึ่ง ...อ่านหนังสือ...อ่านคน...อ่านชีวิต..อ่านการงานที่ทำ..

      ...มาวันนี้มีเว็บไซต์เกี่ยวกับหนังสื่อและเรื่องราวอื่น..:) ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปได้จริงๆ ถ้าเราตั้งใจศึกษาและมีความเชื่อเช่นนั้นนะครับเพราะเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับหนังสือธรรมดีๆ (ธรรมเปลี่ยนชีวิตได้...สำหรับคนที่สนใจและนำไปปฏิบัติอย่างจริงจังครับ)

      ...เว็บไซต์ที่ว่าคือ http://www.buddhistelibrary.org/th/index.php เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเกี่ยวกับคำสอนทางพระพุทธศาสนาในรูปแบบต่างๆ ครับไม่ว่าจะเป็น รูปแบบสำคัญทางพระพุทธศาสนา วีดีโอคำสอน เสียงแสดงธรรมของพระเถระที่มีชื่อเสียงต่างๆ และที่สำคัญคือหนังสือคำสอน ในรูปแบบของ E-Book ครับ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนังสือของหลวงพ่อพุทธทาส และที่สำคัญกว่านั้นคือดาวน์โหลดได้ฟรีครับ....

      ....เชิญทัศนา..ครับ..

ที่มา : http://www.buddhistelibrary.org/th/index.php

หมายเลขบันทึก: 579230เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2014 09:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2014 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท