วันพุธจัดเต็ม (22/10/57)


เช้าวันพุธ ที่ 22 ตุลาคม 2557 บรรยากาศวันนี้มืดครึ้มนิดหน่อย หลังจากเคารพธงชาติเสร็จ นักเรียนจะทำกิจกรรมออกกำลังกายตอนเช้า โดยเต้นแอโรบิค ประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นมีการตรวจผมนักเรียนชาย คนที่ผมยาวผิดระเบียบ ครูฝ่ายวินัยจะนำนักเรียนไปตัดผมทันที


ในชั่วโมงสอนหนึ่ง มีนักเรียนหญิงอยู่คนหนึ่งเดินเข้ามาในห้องเรียน สิ่งที่ผิดแปลกกว่านักเรียนคนอื่น คือ นักเรียนหญิงคนนี้ใส่เสื้อพื้นเมือง และด้านหลังสกรีนว่า ปรับพฤติกรรม พอสอนเสร็จฉันได้ถามครูพี่เลี้ยงว่า เสื้อที่สกรีนว่าปรับพฤติกรรม หมายความว่าอย่างไร ฉันได้คำตอบว่า เป็นนักเรียนที่ทำผิดกฎระเบียบ แล้วแต่กรณี แต่นักเรียนหญิงคนนี้คือ ไปซอยผมมาแล้วครูบอกห้ามไปทำอะไรเพิ่ม ให้ปล่อยผมให้ยาวเท่ากัน แต่ผ่านไปเกือบเดือนแล้วผมไม่ยาวเลย และดูเหมือนจะไปซอยผมสั้นมาในช่วงปิดเทอมที่ผ่านมาเพิ่มอีกด้วย ครูเลยให้ใส่เสื้อปรับพฤติกรรม และมาตรวจผมทุกอาทิตย์แล้วบันทึกว่าแต่ละอาทิตย์ผมยาวขึ้นกี่เซนติเมตร.........

หมายเลขบันทึก: 579197เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2014 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ตุลาคม 2014 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เสื้อปรับพฤติกรรม เป็นเรื่องที่น่าคิดว่า เด็กจะรู้สึกยังไงบ้าง
และเขาจะมีพฤติกรรมที่ดีในระยะยาวหรือไม่ ;)...

สวัสดีค่ะ อาจารย์Ongkuleemarn

เสื้อปรับพฤติกรรม จะเป็นเสื้อที่ให้นักเรียนใส่ ก็ต่อเมื่อได้รับการตักเตือนไปแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่มีการปรับปปรุงตัวให้ดีขึ้นค่ะ คงเป็นมาตรการสุดท้ายของการเตือน 

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ ที่เข้ามาเยี่ยมบันทึกของหนุ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท