มาดูกัน...ออกแบบเว็บให้เก่ง ทำอย่างไร !!


ในการออกแบบเว็บเรามักต้องพบกับปัญหา “คิดไม่ออก" กันทั้งนั้น ซึ่งดีไซเนอร์เก่ง ๆ เขาก็จะมีเทคนิคในการหาไอเดียแตกต่างกันไปซึ่งเทคนิคหนึ่งที่ดีไซเนอร์ทุกคนใช้เหมือนกันในการหาไอเดียมาทำงานออกแบบ ก็คือ “การดูงานของคนอื่น"

"เราควรใช้เวลา 1 – 2 ชั่วโมงทุกวันในการดูเว็บไซต์ที่รวมงานสวย ๆ ซึ่งจะทำให้เรา
ซึมซับเทคนิค วิธีคิดต่าง ๆ และทำให้เราเติบโตเป็นดีไซเนอร์ที่เก่งขึ้น"


วันนี้ดิฉันมีเว็บไซต์ดีๆ ที่จะให้เพื่อนๆ ได้ลองเข้าไปชมมาแนะนำค่ะ!!

>> DRIBBBLE : สุดยอดเว็บไซต์สำหรับ UI DESIGN


ในวงการดีไซเนอร์ต่างประเทศ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักเว็บไซต์ Dribbble เว็บไซต์นี้เปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์จากทั่วทุกมุมโลกมาลงงานดีไซน์ของตัวเอง โดยแต่ละงานก็สวย ๆ ทั้งนั้น เพราะไม่ใช่ใครก็ลงผลงานในเว็บนี้ได้ แต่ต้องมี Invite จากดีไซเนอร์ที่อยู่ใน Dribbble อยู่แล้วเท่านั้นครับ

งานที่ลงเว็บไซต์นี้ ส่วนใหญ่จะเป็นงาน Work in Progress คือยังอยู่ระหว่างการทำ แต่เอามาลงใน Dribbble อวดก่อน แต่ก็มีบางงานที่ทำเสร็จแล้ว มาโพสพร้อม Link เว็บไซต์ให้เข้าไปดูเลยก็มีค่ะ งานที่ลงหลัก ๆ จะมีพวก UI Design, Web Design, App Design, Logo Design

แล้วใน Dribbble จะมีดีไซเนอร์เก่ง ๆ มาแจกกราฟฟิกสวย ๆ ฟรี บางทีก็เป็นเซ็ตไอคอนฟรี, UI ฟรี, PSD เว็บไซต์ฟรี, ฟ้อนต์ฟรี ฯลฯ ซึ่งถ้าอยากดูเฉพาะของฟรีจาก Dribbble ก็มีเว็บไซต์ที่รวบรวมมาให้ นั่นคือ Freebbble และ Psddd

ถ้าใครมีโอกาสได้ Invite เว็บไซต์นี้ก็โชว์ผลงานให้เต็มที่เลยค่ะ ถ้างานเราดีมีคนมาจ้างแน่นอน เหมือนกับดีไซเนอร์ที่ Google คนหนึ่ง เค้าบอกว่าตอนแรกเค้าเป็นดีไซเนอร์ที่ไม่ดังเลย แต่พอเขาลงงานดีไซน์ใน Dribbble ก็มีคนมาจ้างเค้าออกแบบ และได้ Offer ให้ไปทำงานที่ Google สาขาใหญ่ในที่สุด

หมายเลขบันทึก: 578767เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2014 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2014 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท