ภาควิชาประมง คณะเกษตรฯ มข.สนับสนุนพันธุ์ปลาเพื่อปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณะ


ภาควิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มอบพันธุ์ปลาเบญจพรรณ ให้ตัวแทนจาก อบต. เทศบาลและประชาชนในจังหวัดขอนแก่น ปล่อยในสระน้ำสาธารณะ เพื่อการอนุรักษ์พันธุ์ปลาน้ำจืดและวิถีชีวิตประชาชนในพื้นที่

            เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ.2557 รองศาสตราจารย์ ดร.สมพงษ์ ดุลย์จินดาชบาพร หัวหน้าภาควิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยรองหัวหน้าภาควิชาฯ คณาจารย์และเจ้าหน้าที่หมวดประมง ได้ร่วมกันมอบพันธุ์ปลาเบญจพรรณ จำนวน 40,000 ตัว ให้กับนายประเวช ศรีวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดเพียขอม อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปปล่อยในสระน้ำสาธารณะหนองสะแบง ตำบลกุดเพียขอม พื้นที่ประมาณ23 ไร่ นอกจากนี้ยังได้มอบให้ตัวแทนจากเทศบาลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น และนายสุนีย์ ปรีชา บุคลากรจากคณะเกษตรศาสตร์ รายละ 40,000 ตัว เช่นเดียวกัน เพื่อนำไปปล่อยในสระน้ำสาธารณะ และสระน้ำส่วนตัวตามลำดับ เป็นการอนุรักษ์พันธุ์ปลาน้ำจืด และวิถีชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงให้กับประชาชนในพื้นที่ของแต่ละแห่ง

           ระเบียบ สาขวา ข้อมูลข่าว/ภาพ
           กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 578401เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2014 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ตุลาคม 2014 11:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท