6/06/57 เปิดยังไง ?


วันนี้เป็นวันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน 2557 ซึ่งวันนี้กระผมได้มีคาบเรียนวิชาหนึ่งซึ่งได้สอนคอมพิวเตอร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

และพอถึงคาบเรียน กระผมก็บอกให้นักเรียนนั่งเรียนตามเลขที่ที่เคยนั่งมาก่อนแล้ว พอบอกชั้นอะไรเสร็จผมก็บอกว่า นักเรียนบอกเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ครับ แล้วสักพักผมก็บอกว่า มา ๆ พร้อมกันแล้วใช่ไหมครับ นักเรียนเข้าโปรแกรม Microsoft Word ได้เลยครับ

แต่แล้วก็มีเด็กชายคนหนึ่งถามว่า เวิร์ด เข้ายังไงครับ เพื่อน ๆ ก็ต่างหัวเรากันเสียงดักกันใหญ่ 

พอมานึกดูแล้ว เราก็สอนการเปิดโปรแกรมตั้งแต่แรก ๆ เลย อย่างละเอียด พอเข้าไปถามเด็กชายคนนั้นว่า ทำไมถึงยังเข้าเวิร์ดไม่เป็น เด็กชายคนนั้นก็ตอบว่า มันไม่มีในหน้าจอครับ(desktop) กระผมก็นึกในใจแล้วว่าที่เราสอนไปคงไม่ได้ฟังแน่ ๆ ที่ผ่านมาคงเข้าแบบมักง่าย 

กระผมก็เลยเขกกระบาลไปหนึ่งที่(เบา)ที่เธอเข้านะมันไม่ถูกวิธี มา ๆ เดี๋ยวครูจะสอนอีกทีแล้วตั้งใจดูและฟังนะ เห้อออออออ

หมายเลขบันทึก: 578002เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 23:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท