กำลังใจจากน้องตาล


     กำลังใจจากน้องตาล สมาชิกถามมา-ตอบไป รหัส C006 ใน webboard สปสช. ที่ส่งให้เพื่อน ๆ สมาชิก ดังนี้ครับ

การเป็นคนมีคุณค่าไม่ได้หมายความว่า
เราต้องทำงานในตำแหน่งใหญ่โต ห้องทำงานหรูๆหรือร่ำรวยเงินทอง
คุณค่าของคนเรานั้นอยู่ที่การมองเห็นคุณค่าของคนอื่นต่างหาก
เริ่มที่ตัวเราเองก่อน...การทำงานในบางครั้งมีปัญหา  แต่ปัญหามีสองแบบ
ปัญหาที่เราควบคุมมันได้..กับปัญหาที่เหนือการควบคุมของเรา

เราไม่สามารถทำความสะอาดสิ่งใด..โดยที่ไม่ทำความสกปรกกับอีกสิ่งหนึ่ง
ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้ก็คือ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด
แต่กับบางเรื่องที่เราควบคุมมันไม่ได้
.....ปล่อยวางดีกว่าค่ะ....

จุดมุ่งหมายของคนทำงานที่แท้จริงนั้น....คือการทำงานเพื่อคนอื่น
แต่ถ้าในโลกของความจริงไม่ใช่ทุกคนที่คิดแบบเรา
อาจจะมีการ ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกใจ ไม่โปร่งใส ไม่สมบูรณ์

นั่นคือสิ่งท้าทายให้เราคิดแก้ไข...แต่คงไม่ถึงกับแบกโลกไว้ทั้งใบหรอกนะคะ
ลมหนาวกำลังมา....ถึงหนาวกาย..แต่ขอให้อุ่นใจกันทุกคนนะค้า ^^

     ขอบคุณน้อง (น้ำ) ตาลมากนะครับ ที่เป็นห่วงเป็นไย ต่อนักสร้างหลักประกันสุขภาพ ระดับดิน...

หมายเลขบันทึก: 5779เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2005 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท