บันทึก กิจกรรมวันภาษาไทย (27/06/57)


กิจกรรมวันภาษาไทยเป็นกิจกรรมที่ทางโรงเรียนพุทธิโศภนจัดขึ้นทุกปี เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนสำนึกถึงความเป็นไทย ทั้งภาษา วัฒนธรรมประเพณีต่าง ๆ ในวันนี้มีการประกวดร้องเพลงของนักเรียนแต่ละระดับชั้น นำเอาคนที่ชนะในแต่ละสายชั้นมาจัดแสดง

โชว์ในวันนี้มีการเต้นประกอบเพลง มีทั้งการแสดงของนักเรียนและของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ ในส่วนของการแสดงของนักศึกษาฝึกประสบการณ์นั้นมีการแสดงหลากหลายรูปแบบ ทั้งร้องทั้งเต้น เล่นตลก เป็นที่สนใจและเป็นสิ่งที่นักเรียนและคุณครูทุกคนรอดู 

เป็นกิจกรรมการแสดงที่สนุกสนาน สร้างความหัวเราะความสุข เป็นการคืนความสุขให้กับนักเรียน นักเรียนต่างแย่งกันขอถ่ายรูปคุณครูนักศึกษาที่ตนเองเรียนด้วย ที่ตนเองรู้จักเก็บไว้เป็นที่ระลึก

หลังจากเสร็จกิจกรรมในช่วงเช้าแล้ว ช่วงบ่ายมีการจัดสถานที่ให้นักเรียนเอาของมาขาย ใครจะขายอะไรก็ได้เปิดโอกาสเต็มที่ บางคนขายขนม บางคนขายของใช้ เป็นกิจกรรมที่นักเรียนได้เงิน คุณครูได้ของถูกเพราะสามารถต่อราคานักเรียนได้ ได้เห็นที่นานแล้วไม่เคยได้เห็น วันภาษาไทยในปีนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์และความทรงจะที่ดีมากอีกความทรงจำหนึ่งที่มีต่อโรงเรียนพุทธิโศภน

หมายเลขบันทึก: 577870เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 11:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท