ข้อกำหนดการบันทึกตำแหน่งที่แตกต่างจากสายดีเอ็นเออ้างอิง ในการตรวจพิสูจน์ไมโตคอนเดรียทางนิติเวชศาสตร์


     จริงๆแล้ว ข้อกำหนดการบันทึกตำแหน่งที่แตกต่างจากสายดีเอ็นเออ้างอิง ฉบับนี้ ผมเขียนไว้ตั้งแต่ วันที่ 29 กรกฎาคม 2554 เผยแพร่ไว้บนเน็ต  การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การตรวจพิสูจน์ไมโตคอนเดรียทางนิติเวชศาสตร์" เมื่อวันที่ 11-12 กันยายน 2557 ที่ผ่านมานี้ ทำให้ได้มีโอกาสไปทบทวนเนื้อหาเก่าๆ ที่เขียนไว้ แล้วพบว่า เอกสารฉบับแรกที่เขียนไว้มีข้อผิดพลาดเล็กน้อย จึงได้แก้ไขให้เรียบร้อย  

     เนื้อหาของบันทึกนี้ จะเหมือนกับใน สไลด์ประกอบการจัดอบรมครับ เพียงแต่เขียนในลักษณะบรรยายเพื่อให้ผู้อ่านทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้น  แล้วการอบรมดังกล่าวมีการเพิ่มเติมเนื้อหาในส่วนของ ความสำคัญของการตรวจตำแหน่งในตำนาน คื่อ HV3 ครับ แล้วก็เพิ่มในส่วนของ แนวคิดในการทำ PCR ของ control region แต่ละแบบ เข้าไปด้วย

    อย่างไรก็ตามครับ ก็ถือโอกาสนี้ นำเอกสารฉบับที่แก้ไขแล้ว มาเผยแพร่ครับ

    ท่านสามารถ download เอกสาร ฉบับนี้ ได้จาก ที่นี่ ครับ (หมายเหตุ ผมลองเปิดไฟล์นี้ด้วย firefox แล้วหน้าตาเพี้ยนไปบ้างเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในวิสัยที่อ่านได้ครับ แต่ถ้า download ไปแล้วเปิดด้วย acrobat reader ก็จะอ่านได้โดยไม่เพี้ยนครับ)

หมายเลขบันทึก: 577825เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 10:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อีกแหล่งที่เราสามารถเผยแพร่ข้อมูลสู่สาธารณะได้ดีก็คือที่ SlideShare ค่ะ มีคนเข้ามาโหลดไปอ่านไปใช้เยอะมาก กว้างกว่าที่ G2K ในแง่การเผยแพร่วิชาการค่ะ แถมมีสถิติการเข้าชม การดาวน์โหลด ข้อมูลผู้ที่ดาวน์โหลดไปด้วยค่ะ เผื่อได้เครือข่ายเพิ่มเติมที่ตรงกับงานของเรามากขึ้นด้วยค่ะ 

ขอบคุณมากครับ พี่โอ๋  แล้วว่างๆจะลองไปใช้บริการดูบ้างครับ

พ่อหมูอ้วน เพื่อนรักของฉัน

ไม่ว่าพ่อจะรับรู้หรือไม่กับจดหมายนี้ของฉัน ฉันอยากบอกว่า ฉันเสียใจที่ไม่ได้มีโอกาสให้ดอกไม้ในบันทึกนี้กับพ่อขณะพ่อยังมีชีวิต แม้ว่าจริงๆ แล้วฉันแวะมาติดตามร่องรอยของพ่อเสมอๆ...

...วันนี้ ฉันแวะมาให้ดอกไม้พ่อ ด้วยความรู้สึก สุดแสนเสียดายเพื่อนรัก

ฉันใจหาย...

ฉันคงไม่มีเพื่อนคอยติดตาม แวะเวียน ให้กำลังใจฉันอีกต่อไปแล้ว

ฉันขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่างที่พ่อคอยช่วยเหลือจนฉันประสบความสำเร็จในทุกวันนี้ ฉันระลึกถึงเสมอตลอดมา...

ขอให้ดวงวิญญาณของพ่อสู่สุขตินะคะ ฉันจะนึกถึงข้อแนะนำที่ดีของพ่อเสมอ

รักและคิดถึงน้า...

แม่แมงมุม

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท