JJ14V9_11 BAR Mini_UKM10 การจัดการความรู้ ณ กทม


เตรียมการ เสวนา เครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย

 การเตรียมการ แลกเปลี่ยน เรียน และ รู้ เพื่อถอดเรื่องราวดีดี ด้วยเครื่องมือการจัดการความรู้ ของชาว Mini_UKM ซึ่งจัดมา ๙ ครั้ง

ศ.นพ.วุฒิชัย ธนาพงศธร ที่ปรึกษา สกอ และ JJ ได้รับเชิญ ทาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งจะเป็น เจ้าภาพในการเตรียมการเสวนา เครือข่ายการจัดการความรู้ เพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานอุดมศึกษา

โดยมี ท่าน ผอ.สราวุธ และ คุณประวีณา มาเป็นตัวแทนในการเตรียมการ Mini_UKM10

ขั้นตอน ที่ ทาง มทส ได้นำเสนอ ดังตารางข้างล่างครับ

สถานที่ประชุม ที่ เดอะกรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระหว่าง วันที่ ๒๗-๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๗

ประเด็น ที่จะแลกเปลี่ยน เรียน รูั ที่แต่ละสถาบันเครือข่าย หรือ ภาคีร่วมประชุม ต้อง "คัดเลือกปฏิบัติการที่ดี หรือ Good Practice" ด้วยการถอดบทเรียน แนวทางแห่งความสำเร็จ ปัจจัย แห่งความสำเร็จ มาเป็นเอกสาร เพื่อเสาะแสวงหา Tacit Knowledge ออกมาเป็น Explicit Knowledge เพื่อ การเรียนรู้ และ พัฒนาต่อไป

ประเด็นที่ ทีมงานได้กำหนดเป็น เป้าหมายในการ ลปรร ครั้งนี้ คือ

๑.แนวปฏิบัติที่ดีในการจัดทำแผนกลยุทธ์-แผนยุทธศาสตร์ เพื่อพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา

๒.ถอดบทเรียน "เคล็ดวิชา การบริหารจัดการหลักสูตร อย่างครบวงจร" ซึ่งจะครอบคลุม ตั้งแต่ การเตรียมการ/การดำเนินการ/การประเมิน และ การพัฒนาหลักสูตร

๓.แนวปฏิบัติที่ดีในการพัฒนาการเรียนรู้ของบัณฑิที่พึงประสงค์ ตามแนวทาง TQFกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่วัน พฤหัสบดีที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ จะมี WS สองกลุ่ม คือ "มือใหม่หัดขับ" โดย วิทยากรหลัก คือ ศ.นพ.วุฒิชัย และ คุณอำนวยแห่ง แห่ง Mini_UKM โดย JJ

ในวัน ศุกร์ที่ ๒๘ พฤศจิกายน จะมีวิทยากร ระดับประเทศ มาให้แนวคิด คือ ท่าน ศ.ดร.วิจิตร ศรีสะอ้าน นายกสภามหาวิทยาลัย จะมาบรรยาย เรื่อง อุดมศึกษา ใน 21st Century ท่านเลขาธิการ สกอ รศ.นพ.กำจร ตติยะกวี จะมาบรรยายในเรื่อง เครือข่ายการเรียนรู้ ระดับอุดมศึกษา( อยู่ระหว่างการนะดเวบาที่เหมาะสม) และ ศ.นพ.วุฒิชัย จะมาเล่าให้ฟังถึง แผนยุทธศาสตร์ อุดมศึกษา ฉบับ ที่ ๑๑

หลังจากนั้น ก็จะมีกิจกรรม ลปรร หรือ การเล่าสู่กันฟัง และ สรุปจับประเด็นที่เป็น Good Practice โดย คณาจารย์ และ ทีมงาน โดย ท่านที่เข้าเรียนรู้ เป็น คุณอำนวยแห่ง Mini_UKM 10 จะได้ ฝึกปฏิบัติ จริง ในการเป็น เป็น Facilitator อีกด้วย

JJ14 ฅ ฅนเดิม (280914)


หมายเลขบันทึก: 577223เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2014 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2014 09:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

งานนี้ ดูยิ่งใหญ่ ไม่ MINI เลยค่ะอาจารย์...

จะรออ่านตอนถอดบทเรียนด้วยคนค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ

เรียนท่านพี่ติ๋ว เราจัดกันต่อเนื่องมา ปี ที่ ๖ ครับ เพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานอุดมศึกษา ครับ

ตามมาเชียรืการทำงานครับอาจารย์

ดูท่าทางคึกคักมากๆ

เรี่ยน ท่านกามนิต ขอบพระคุณครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท