ลอยกระทง


แล้วเราไปลอยกระทงกัน แต่ไม่เก็บขึ้นมาจากแม่น้ำ ก็เหมือนเราทิ้งขยะลงแม่น้ำซิค่ะ
ณ ห้องเรียนของเด็กป.1
ครูอ้อยคนสวย:"วันลอยกระทงที่ผ่านมา ใครไปลอยกระทงกันบ้าง"
หนูแก้มเจ้าปัญหา:"ครูขา ลอยกระทงเพื่ออะไรค่ะ"
ครูอ้อย:"การลอยกระทงคือเป็นพิธีกรรม เพื่อขมาต่อพระแม่คงคานะ "
หนูแก้มเจ้าปัญหา:"ขมาทำไมค่ะ"
ครูอ้อย:"ขมาเพราะ เราใช้น้ำจากแม่น้ำในการดิ่มกิน ใช้อาบ กันตลอด เราต้องดูแลรักษาแม่น้ำด้วยการที่ เราจะต้องไม่ทิ้งขยะ ลงในแม่น้ำลำคลองกันนะ"
หนูแก้มเจ้าปัญหา:"แล้วเราไปลอยกระทงกัน แต่ไม่เก็บขึ้นมาจากแม่น้ำ ก็เหมือนเราทิ้งขยะลงแม่น้ำซิค่ะ"
ครูอ้อย:???
หมายเลขบันทึก: 57638เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2006 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มาอึ้งครั้งที่สองครับ
  • คาดเข็มขัดไม่ได้ครับ
  • ยิ้ม ยิ้ม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท