ครูพยาบาล
พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ Mr.Natthawut Suriya

ชีวิตที่พลิกผัน


ลูกชาวนา เรียนต่างประเทศได้ รึปล่าว?

ต่างประเทศ ในมุมมองของผม ที่ผมคิดว่า ไม่ว่าจะเป็นคนจน หรือคนรวย ก็อยากไป ทั้งนั้น แต่ว่าการที่จะได้ไปนั้น มันต่างกัน ครับ ถ้าหากเป็นคนที่มีเงิน ก็ไม่ยากเท่าที่ควร แค่อยากไปเท่านั้นเอง พ่อแม่ ก็จัดการให้เอง โดยที่ไม่ต้องลำบาก อะไร. ......แต่ถ้าเป็นลูกชาวไร่ ชาวนา หล่ะ ทำอย่างไร ถึงจะได้ไป ในส่วนนี้ ผมคิดว่า บุคคลนั้น จะต้องแข็งแกร่ง ทั้งกาย และใจก่อน ในการที่จะมีความมุ่งมั่นไปเรียนต่างประเทศ การมุ่งมั่นทางใจ นั้นสำคัญ มิใช่คิดว่าเราเกิดจากครัวที่ยากจน เป็นลูกชาวนา คงไม่มีปัญญา ไปเรียนเมืองนอกได้หรอก แค่คิดแค่นี้ ก็ทำลายความหวังแล้ว ครับผม ...... ดังนั้นผมก็เลยอยากจะขอ กล่าวถึง ว่าทำไม ลูกชาวนา ถึงได้มาเรียน ต่างประเทศ ที่ผมเขียนนี้ เพื่อที่จะให้เกิดแรงบันดาลใจ ของผู้ที่มีความฝัน คือว่า เราต้องเข้มแข็งด้านจิตใจนั้น คือเราต้องนำความที่ว่าเราเป็นลูกชาวนา มาเป็นแรงผลักให้เรา(power drive) อันนี้ สำคัญมาก เพราะว่า เราจะอดทน หรือแข็งแกร่งด้านจิตใจ นั้น. ต้องอาศัยสิ่งนี้. ลองคิดสิว่า ถ้าเราทำได้ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง จะดีใจกับเรามากแค่ไหน ....งั้นเราก็ต้องใจเรียนและฝึกฝน ให้เป็นไปตามหลักสูตร และที่สำคัญ ภาษาอังกฤษ เราก็ต้องฝึกฝนควบคู่กันไปด้วย ครับ และก็หมั่นสนใจ เว็บ กพ หรือเว็บต่างๆๆ ที่ประชาสัมพันธ์ ว่าให้ทุนไปเรียน ลองทำดูครับ แล้วจะรู้ว่าทำได้จริง ......

หมายเลขบันทึก: 576045เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2014 05:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2014 05:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เขียนถ่ายทอดได้ดีค่ะ

สร้างแรงบันดาลใจได้ดี

เขียนต่อนะคะ

ตามมาเชียร์

มาเขียนอีกนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท