ครูพยาบาล
พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ Mr.Natthawut Suriya

ทำไม ภาษาอังกฤษ ของผม มันติด 0


ทำไม ภาษาอังกฤษ ของผม มันติด 0

"แสงตะวันพึ่งจะโผล่พ้นขอบฟ้า มีเวลาให้ตัวเราอีกมากมาย พาชีวิตไปถึงฝั่งดังจุดหมาย อยู่ที่ใครจะเลือกมันให้อยู่มือ"
ครับสำหรับ เนื้อหาเพลงนี้ก็มาสามรถปลุกพลังของคนๆหนึ่ง ที่ไม่ได้มีความสามารถอะไรเลยด้านภาษาอังกฤษ อย่างผม ซึ่งทำไมผมถึงต้องบอกว่า ภาษาอังกฤษ ของผม ติด 0 ครับ มันมีที่มา คือว่า การเรียนภาษาอังกฤษ ของผมนั้น มันแทบจะไม่มีในสมองของผมเลย ซึ่งผมจะเกลียดตั้งแต่ผมอยู่อนุบาล จนจบมาถึงการทำงาน ผมไม่สามารถ พูดอะไรในภาษาอังกฤษ ได้ เลย นอกจากสวัสดี ตอนเช้า เย็น และ ขอบคุณ ซึ่งผมจะพยายามหลีกเลี่ยงการเรียนรู้นี้มาตลอด จนผมเรียนปริญญาตรี ผมก็เคยพูดในหน้าห้องเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อนๆๆชอบหัวเราผม ว่าเสียงผมมันทะแม่งๆๆๆและหัวเราะกัน จะเอาไรมากครับ ขนาดผมพูดไทย ยังไม่ชัดเลย. คงออกเสียง ลูกอีสานโดยกำเนิด อิๆๆ แต่ก็ผ่านมาได้ ครับ และพอมาทำงาน ปีแรกๆผมก็เคยไปสอบ ภาษาอังกฤษ ของกรมวิเทศ ที่ กทม ครับ ไปกับอาจาย์ ที่ทำงานด้วยกัน ครับ ผมก็อยากจะรู้เหมือนกัน ว่าความรู้ที่ผมมีในสมองมันมีเยอะไหม ก็เลยไม่อ่านหนังสือเลย ครับ ก็หวังว่า จะได้คะแนน เยอะ น่ะครับ แต่หลังจากนั้น ประมาณ 2 สัปดาห์ ผมสอบก็ออกมา ไปสอบด้วยกัน ประมาณ 8 คนครับ ผมได้ คนที่ 8 คือแบบว่า คะแนน เต็ม 120 ผมได้ 20 ครับ มากไหม ครับ อิๆๆๆ ครั้งนั้น ก็รู้สึกอาย บ้าง ครับ เพราะได้ คะแนนน้อย และ คะแนน ก็รู้กัน ทุกคน หลังจากนั้น ตอนปี 2554 ผมก็มีความคิดว่าอยากจะเรียนต่างประเทศ คือสวีเดน ซึ่งช่วงนั้น จะเป็นความร่วมมือ ของ สถาบันพระบรมราชชนก กับมหาลัย มาลาดาเรน สวีเดน ซึ่ง สามารถใช้ ผลสอบของ CU-TEP ที่จัดสอบของมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ค่าสอบ 600 บาท ครับ อันนั้น ผมก็ตั้งใจครับ ไปหาซื้อหนังสือมาอ่าน และโหลด มาอ่านเยอะมากๆๆๆครับ ผมก็เคยไปเข้าคอร์ส เรียน หมดเงิน ไป หมื่นกว่า บาท ตอนนั้นก็ไปสอบคนเดียวครับ นั่งรถบัส ไปถึงเช้าที่ กทม ก็ สอบ. วันนั้น เลยครับ เพราะอยากจะประหยัดค่าใช้จ่าย ข้อสอบก็ยากพอควร สอบเสร็จ และ 7 วันก็รอลุ้นผล ซึ่งคะแนนเต็ม 120 ครับ ครั้งนี้ ผม ได้ 34 คะแนน ผมพยายามสอบอยู่ เกือบ 10 ครั้ง ในรอบ 2 ปี ครับได้ 36 , 44,54 บ้าง แต่ไม่มีครั้งไหนเลย ที่ได้ เกินครึ่ง มีที่ได้สูงสุด 59 คะแนน นี่แหละครับ คือ ว่า ทำไม ผมถึงเรียกว่า ภาษาอังกฤษของผม ติด 0 เพราะผลสอบออกมาครั้งไหน ไม่เกิน 50 เปอร์เชนต์ ถ้าตัดเกรด คงไม่ผ่านและ ติด 0 ครับผม
✨✨ตราบใด ที่เรายังไม่สิ้นลมหายใจ จงสู้ไป ด้วยความรักและศรัทธา ใน ความหวัง✨✨

สำหรับ บทความ ต่อไป ผมจะเขียน เกี่ยวกับ เส้นทาง สู่การเป็น นักเรียนทุนรัฐบาล ต่างประเทศ ครับ รอติดตาม ได้เลย สำหรับ ผู้ที่สนใจ ด้านภาษาอังกฤษ

หมายเลขบันทึก: 576043เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2014 05:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2014 05:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท