สัปดาห์ที่ 17 (4/9/2557) "สอนอนุบาล 1 "


# วันพฤหัสบดี วันนี้เป็นวันแรกที่มีการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 64 ของเชียงใหม่เขต 4 ที่โรงเรียนวัดเวฬุวันเป็นเจ้าภาพ วันนี้เป็นการแข่งของชั้นประถมศึกษา ผมรับผิดชอบชั้นมัธยมศึกษาเลยต้องอยู่โรงเรียน ครับ ส่วนครูที่รับผิดชอบชั้นประถมศึกษา ต้องพานักเรียนไปแข่งในวันนี้


# วันนี้ต้องสอนนักเรียนชั้น อนุบาล 1 เพียงลำพัง เพราะครูพี่เลี้ยงพานักเรียน ฝากให้สอนแทน และก็ต้องพาครูเจนจิราไปด้วย เหนื่อยครับ วันนี้ให้นักเรียนวาดรูปคอมพิวเตอร์ โดยวากเป็นตัวอย่างและให้นักเรียนวาดตาม กว่านักเรียนจะวาดได้แต่ละรูป ยากมาก บางคนก็ไม่ยอมวาดเลย เลยต้องเอาเกมส์มาเป็นข้ออ้าง หากใครวาด ลงสีไม่เสร็จ จะไม่ให้เล่นเกมส์ นักเรียนถึงจะทำกัน


# ตอนเย็นก็ต้องติวนักเรียน วันนี้ต้องติวอย่างหนัก ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ มีอะไร สอนให้หมด ผมจะไม่กดดันเด็ก อยากให้นักเรียนทำอย่างเต็มความสามารถ ไม่ได้ไม่เป็นไร ดูว่านักเรียนจะมีความมั่นใจขึ้นกว่าเดิม ผมเห็นอย่างนี้แล้วก็อุ่นใจขึ้นมาบ้าง


หมายเลขบันทึก: 575870เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2014 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2014 23:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท