โครงการเศรษฐกิจพอเพียง" พืชสมุนไพรให้ประโยชน์"


ร่วมกับเครือข่ายองค์การบริหารส่วนตำบลวัดตูมจัดส่งเสริมความรู้ประโยชน์จากพืชสมุนไพรมีไว้ใช้ในบ้านในวันที่ ๑ สิงหาคม  ๒๕๕๗

โดยแนะนำพืชสมุนไพรสรรพคุณพืชสมุนไพรการนำพืชสมุนไพรมาใช้ในการรักษาสุขภาพลักษณะต่างๆ พืชสมุนไพรฟักข้าวสาระพัดประโยชน์ช่วยต้านการเป็นโรคมะเร็ง  อีกชนิด คือ มะม่วงหาวมะนาวโห่สารพัดประโยชน์ทางยา ต้น ใบ ราก ผล และยาง มีคุณค่าสรรพคุณทางยา โดยท่านนายกบรรยายตามใบความรู้ ท่านำมาใช้จริงประโยชน์มากมายแค่ เก็บผล ทั้งไม่แก่ จะได้วิตามินซีสูงผลแก่ วันละ ๓-๗ผลทุกวันจะทำให้มีสุขภาพดีและแข็งแรงโดยประชาชนบางท่านที่ตำบลปลูกไว้ประดับบ้านเพราะลูกสวยดี และรู้สรรพคุณการทานผลแก่ของมะม่วงหาวมะนาวโห่ร่วมยืนยันทานผลแก่ได้ทักวันสุขภาพแข็งแรงจริง พืชสมุนไพรชนิดนี้นิยมปลูกกันมากเพราะประโยชน์ลักษณะพืชสมุนไพรประจำบ้านมีประโยชน์มากจริงราคาต้นพันธ์พอหาซื้อได้ต้นละ ๔๐ บาท นำมาปลูกใช้เวลาไม่เกิน ๑ปีสามารถออกผลได้เพราะเป็นต้นไม้โตเร็ว

หมายเลขบันทึก: 575602เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2014 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2014 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท