คณะกรรมการสหวิชาชีพศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


          ปัจจุบัน  การทำงานกับเด็กและเยาวชนภายในสถานพินิจฯ นั้น  ใช่ว่าเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมพินิจฯ เพียงฝ่ายเดียว แต่เป็นการทำงานที่ต้องอาศัยความร่วมมือของบุคคลในวิชาชีพต่าง ๆ ที่มีความรู้ ทักษะ และความสามารถเฉพาะด้านที่แตกต่างกัน มาทำงานร่วมกันเป็นคณะกรรมการสหวิชาชีพ มีทั้งนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา พยาบาลวิชาชีพ นักการศึกษา ซึ่งมีหน้าที่ให้คำปรึกษา แนะนำและร่วมกำหนดแนวทางในการบำบัดฟื้นฟูเด็กและเยาชนอย่างเป็นระบบ เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนให้ได้รับประโยชน์สูงสุด มีกระบวนการคือ

1. กระบวนการพัฒนาพฤตินิสัย เป็นงานด้านจิตวิทยา

2. กระบวนการบำบัดฟื้นฟู เป็นงานด้านการแพทย์

3. การฝึกอบรม ให้การศึกษาวิชาสามัญและวิชาชีพ เป็นงานด้านการศึกษา

4. กระบวนการคืนสู่สังคม

5. การป้องกันในการลดปัจจัยเสี่ยงภายในครอบครัวและชุมชน เป็นงานด้านสังคมสงเคราะห์

    ในปี 2557  ได้รับเชิญจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ให้เป็นทีมคณะกรรมการสหวิชาชีพ ด้านนักการศึกษา ร่วมให้คำปรึกษา แนะนำ  แนะแนว  แก่เจ้าหน้าที่พินิจฯ ในการจัดโปรแกรมดูแลเด็กและเยาวชนที่ถูกพิพากษา และร่วมพิจารณาขอเสนอปล่อยตัวก่อนกำหนดกรณีทำความดีต่อเนื่องต่อศาล  นับเป็นหนึ่งความภาคภูมิใจกับหน้าที่ดี ๆ แบบนี้

                           

                                

หมายเลขบันทึก: 575373เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2014 00:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2014 00:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท