​ชวนเพลิน......บ้านเรียนความสุข(HAPPY HOMESCHOOL)


              บ้านเรียนเป็นการจัดการศึกษาทางเลือกในอีกรูปแบบหนึ่งค่ะ เด็กหลายๆคน และผู้ปกครองหลายๆคนเลือกบ้านเรียนเป็นทางเลือกในหลายๆเหตุผลแตกต่างกันไป ดิฉันก็พึ่งเคยรู้จักการเรียนการสอนแบบนี้มาไม่นานค่ะ ที่เคยฟังจริงจังจากการอบรมHappy Homeschool ที่คณะ ในวันที่ 18 กรกฏาคม 2557 โดยการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ของผู้ปกครองที่มีประสบการณ์จริงและประสบความสำเร็จในการเลือกการศึกษารูปแบบนี้ให้กับบุตรชาย


และจากการมีโอกาสพานักศึกษาไปศึกษาดูงานโฮมสคูลที่บ้านเรียนชวนชื่นในวันที่ 4 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ในครั้งนั้นดิฉันทึ่งกับคุณแม่ของเด็กพิเศษที่ตั้งใจทำบ้านเรียนให้เด็กและเด็กพิเศษที่โตเป็นวัยผู้ใหญ่กลุ่มหนึ่ง ท่านดูไม่เหน็ดเหนื่อยกับสิ่งที่ทำอยู่แถมดูมีความสุขเสียด้วยซ้ำ ......กลับนำมาคิดถึงงานกิจกรรมบำบัดว่าจะสามารถจัดกิจกรรมบำบัดในรูปแบบบ้านเรียนได้หรือไม่ เพราะเด็กใช้กิจกรรมหลายๆอย่างเพื่อฝึกทักษะทั้งการเรียนและกิจกรรมการดำเนินชีวิต



             โจทย์ของน้องนักศึกษากลุ่ม Homeschool นอกจากจะสืบค้นข้อมูลต่างๆ จากฐานข้อมูลและจากการสัมภาษณ์ผู้ปกครองเด็กพิเศษถึงความเป็นไปได้ในการจัดการเรียนแบบนี้แล้ว น้องๆ นศ.ต้องนำมาเชื่อมโยงกับงานกิจกรรมบำบัดให้ได้ด้วย.......^ ^

กิจกรรมนี้จะจัดในวันเสาร์ ที่ 13 สิงหาคม 2557 ที่จะถึงนี้ค่ะ


หมายเลขบันทึก: 575220เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2014 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2014 23:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับอาจารย์

-Happy Homeschool ครับ

-ขอบคุณครับ

ขอบคุณคุณเพชรน้ำหนึ่งมากนะคะ :)

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท