งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ


ที่ 25 สิงหาคม 2557

วันนี้โรงเรียนบ้านไม้แดง ได้พานักเรียนตั้งแต่ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 3 ไปงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ  ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา งานมีถึงวันที่ 12- 28 สิงหาคม 2557 

ภายในงานมีนิทรรศการมามาย มีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุก มีโครงกระดูกไดโดเสาร์ยักษ์ ความยาว 36 เมตร  มีเทคโนโลยทางด้านเกษตร มีระวัติความเป็นมาของพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์  นิทรรศการภายในงานจะออกแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ นิทรรศการเทิดพระเกียรติ และ นิทรรศการหลักของงาน เช่น พลังงานในอนาคต  มหัศจรรย์แห่งผนึก 

งานครั้งนี้มีผู้คน และ นักเรียน นักศึกษา มากันเป็นจำนวนมาก ภายในงานจึงดูวุ่นวาย ช่วงประมาณ บ่าย ๆ แต่ช่วงเย็น ๆ คนจะเริ่มถยอยออกมากันแล้ว งานครั้งนี้ถือว่านักเรียนได้ความรู้กันมาก ไม่ว่าจากการได้ร่วมเล่นเกม การสังเกต  การทดลอง สื่อสิ่งของต่าง ๆ การเรียนแบบนี้ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง ๆ และนักเรียนต่างก็ชื่นชอบและสนุกกับงานวิทยาศาสตร์ในครั้งนี้

                                                   กิจกรรมภายในงาน

                                                   เล่นเกมตอบคำถาม

         โมเดลสื่อระบบสุริยะ แจกให้สำหรับครูที่ต้องการนำไปใช้ในการเรียนการสอน 

หมายเลขบันทึก: 575146เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2014 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2014 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท