NCD Forum 2014: จัดนิทรรศการของเครือข่ายเบาหวาน


เนื้อหาในโปสเตอร์ของเครือข่ายเบาหวาน เป็นเรื่องราวเส้นทางการทำงานกว่า 10 ปี ตั้งแต่เริ่มรู้จัก KM ในปี 2548 จนถึงปัจจุบัน

บ่ายวันที่ 13 สิงหาคม 2557 เป็นช่วงเวลาของการจัดเตรียมนิทรรศการและห้องประชุมต่างๆ


บริเวณนิทรรศการ


เนื้อหาในโปสเตอร์ของเครือข่ายเบาหวาน เป็นเรื่องราวเส้นทางการทำงานกว่า 10 ปี ตั้งแต่เริ่มรู้จัก KM ในปี 2548 จนถึงปัจจุบัน บูธของเราตั้งอยู่เป็นบูธแรก มีหน้าตาผิดแปลกไปจากที่รู้ในตอนเตรียมงานว่าจะมีบอร์ดให้ 3 แผ่น กลายเป็นบูธ 3 ด้าน มีพื้นที่ว่างเพิ่มมาอีกด้านละ 2 แผ่น และมีโต๊ะ 1 ตัว ซึ่งกลายเป็นเรื่องดี ทีมจากจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นคนที่ถือโปสเตอร์มา จึงรับหน้าที่เป็นคนติดตั้งไปด้วย 


สามสาวจากนครศรีธรรมราช : จากซ้าย คุณเตือนใจ บูรพาศิริวัฒน์ อ.ดร.อรทัย นนทเภท ภญ.นุชนาฏ ตัสโต


เส้นทางกว่า 10 ปีของเครือข่ายเบาหวาน


ตอนค่ำคุณหมอสุพัตรา ศรีวณิชชากร ทวงว่าบูธของเครือข่ายเบาหวานเป็นบูธแรก ที่คุยกันไว้ต้องการให้คนมาชมได้ประเมินความเสี่ยงต่อ NCD ของตนเองด้วย ดิฉันหลงลืมตรงส่วนนี้ไป แต่ก็แก้ปัญหาได้ไม่ยาก เพราะจำได้ว่ามูลนิธิเพื่อพัฒนาการบริบาลผู้ป่วยเบาหวานได้ทำโปสเตอร์และพิมพ์แบบประเมินความเสี่ยง Diabetes Risk Score ของ ศ.นพ.วิชัย เอกพลากร ไว้ เพียงโทรศัพท์ถึงคุณธัญญา (หิมะทองคำ) วรรณพฤกษ์ คืนวันที่ 13 ก็ได้โปสเตอร์พร้อมอุปกรณ์ติดตั้งและแบบประเมิน 1,000 ใบ มาพร้อมใช้


ติดตั้งโปสเตอร์แบบประเมินความเสี่ยงต่อเบาหวาน


สองหนุ่มจากนครพนม:  คุณวัชชิระ หล้าคำแก้ว และ ภก.เอนก ทนงหาญ


หลังเลิกการประชุมเตรียมกิจกรรม ค่ำแล้ว ดิฉันเดินผ่านบูธของเครือข่ายเบาหวาน พบว่าคนที่ขนโปสเตอร์และหนังสือของสมาคมผู้ให้ความรู้โรคเบาหวาน ซึ่งขนหนังสือเรื่องเล่าเบาหวานของเรามาด้วย เอาของมาลงผิดที่และยังขอโต๊ะเอนกประสงค์มาเพิ่มอีก 1 ตัว (กลายเป็นเรื่องดีสำหรับเรา) ทีมงานของออแกนไนเซอร์ดีมากๆ มาช่วยเราจัดงานย้ายของให้ไปอยู่ถูกที่ถูกทางในเวลอันรวดเร็ว เราใช้โต๊ะเอนกประสงค์นั้นสำหรับวางหนังสือและแบบประเมินความเสี่ยงที่จะแจกให้ผู้เข้าประชุมที่มาเยือนบูธของเรา

เราพบว่าโปสเตอร์แผ่นแรกหลุดลงมากองที่พื้นทุกวัน ทำให้แผ่นโปสเตอร์ยับ คนติดก็บ่นว่าเทปไม่เหนียวพอ แต่แผ่นที่ 2 และ 3 ไม่เคยหลุดเลย จนถึงวันสุดท้ายที่ทีมงานเขามารื้อบูธ จึงรู้สาเหตุที่โปสเตอร์ติดไม่อยู่ว่าน่าจะเกิดจากการทาน้ำมันที่แผ่นบอร์ดไว้มากเกินไป


วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 574994เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2014 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2014 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท