มหกรรม CQI ศูนย์อนามัยที่ ๕


สิ่งที่สมควรส่งเสริมแนวคิดในการสร้างผลงานวิชาการ หรือ นวตกรรมด้านส่งเสริมสุขภาพของหน่วยที่มีงานประจำค่อนข้างมากอยู่แล้วก็คือ แนวคิดการทำงานประจำให้เป็นงานวิจัย ที่เรียกว่า R2R ให้มากขึ้น

    เมื่อวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา ได้ไปร่วมงานมหกรรมนำเสนอผลงานวิชาการ พร้อมนวัตกรรมด้านการส่งเสริมสุขภาพประจำปี ๒๕๕๗ หรือ มหกรรม CQI ที่ศูนย์อนามัยที่ ๕ และ ร่วมเป็นกรรมการประเมินผลงาน 

     ในช่วงเช้าหลังจากพิธีเปิดงานและการให้สัมภาษณ์แก่สื่อของท่าน ผอ. สุเทพ แล้ว คณะกรรมการก็ไปชมและฟังการเสนอผลงาน  โดยในช่วงเช้า เป็นการนำเสนอแบบ Poster และ ในช่วงบ่ายเป็นการนำเสนอแบบวาจา ในห้องประชุม  คณะกรรมการต้องทำงานกันอย่างหนักตลอดวันทั้งในช่วงเช้าและบ่าย ในการประเมินผลงานที่มีจำนวน ๒๑ เรื่อง เพื่อตัดสิน และให้รางวัลผลงานที่ดีเด่นประจำปี ๒๕๕๗ ของศูนย์อนามัยที่ ๕

ผลงานต่าง ๆ ที่นำเสนอ มีความหลากหลายมากทั้งในแง่ของคุณภาพและปริมาณ บางหน่วยก็เพิ่งดำเนินการมาเพียง ๒-๓ เดือน บางหน่วยก็ดำเนินการมานานเป็นปีแล้ว  บางหน่วยดูเหมือนจะไม่มีเวลาที่จะทำผลงานเนื่องจากมีงานประจำค่อนข้างล้นมืออยู่แล้ว   สิ่งที่สมควรส่งเสริมแนวคิดในการสร้างผลงานวิชาการ หรือ นวตกรรมด้านส่งเสริมสุขภาพของหน่วยที่มีงานประจำค่อนข้างมากอยู่แล้วก็คือ แนวคิดการทำงานประจำให้เป็นงานวิจัย ที่เรียกว่า R2R ให้มากขึ้น


     นายแพทย์สุเทพ เพชรมาก ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ ๕ นครราชสีมา กล่าวว่า ศูนย์อนามัยที่ ๕ นครราชสีมา เป็นหน่วยงานวิชาการที่มีพันธกิจในการสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม เพื่อถ่ายทอดให้กับภาคีเครือข่าย ดังนั้นหน่วยงานจึงมีนโยบายให้แต่ละกลุ่มงานย่อยภายในองค์กรมีการคิดค้นนวัตกรรม/ผลงานวิจัยใหม่ๆ และพัฒนากระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้รูปแบบที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการจึงได้จัดมหกรรมนำเสนอผลงานวิชาการ/นวัตกรรมด้านการส่งเสริมสุขภาพขึ้น เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในหน่วยงาน ตลอดจนสร้างบรรยากาศทางด้านการทำงานวิชาการ 

หมายเลขบันทึก: 574933เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2014 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2014 08:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ชมการแสดง Line dance ของกลุ่ม ๗ ภารกิจพิชิตพุง ในช่วงก่อนเปิดงาน ครับ

การสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม  ===> เยี่ยมจริงๆค่ะ

อาจารย์คะ  พี่กู้เกียรติ  กลิ่นจำปา  เสียชีวิตด้วยโรคเส้นโลหิตตีบ  วันนี้ตอน 5 โมงเย็นค่ะ RIP

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท