นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย


นาทีนี้ก็อยากให้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะน่าจะทำให้เกิดความสงบราบคาบได้ดีกว่าคนอื่น ๆ แต่ก็เห็นด้วยกับจุดยืนขององค์การนี้เหมือนกันในแง่ขัดรัฐธรรมนูญและประมวลจริยธรรมและมีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่

ขอบคุณบีบีซีไทย - BBC Thai และTaona Sonakul

2 hrs Bangkok

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยออกแถลงการณ์วันนี้ คัดค้านการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรี ระบุเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญและประมวลจริยธรรม เพราะถือได้ว่า “มีผลประโยชน์ทับซ้อนกัน” และเสริมว่าถ้าหากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ลงมติให้ พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว สมาคมฯจะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับชั่วคราว พ.ศ.2557 มาตรา 45 เพื่อยื่นเรื่องและคำร้องดังกล่าวต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อเสนอเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยต่อกรณีดังกล่าวทันที

นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังแถลงคัดค้านการที่องค์กรตามรัฐธรรมนูญ องค์กรอิสระ หรือองค์กรอื่นของรัฐต่างๆที่พยายามที่จะเสนอรายชื่อบุคคลในหรือนอกองค์กรหรือหน่วยงานของตนเข้าไปเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้วยนั้น เห็นว่าการดำเนินการดังกล่าวเข้าข่าย“มีผลประโยชน์ทับซ้อนกัน” อันขัดต่อประมวลจริยธรรมและขัดต่อรัฐธรรมนูญฯฉบับชั่วคราว 2557 ด้วย / บีบีซีไทย - BBC Thai

อยุธยาไม่สิ้นคนดีฉันใด เมืองไทยก็ไม่สิ้นคนดีฉันนั้น

สิ่งใดถูกใจ แต่ไม่ถูกต้อง อย่าตามใจตัว

หมายเลขบันทึก: 574771เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2014 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2014 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตามมาอ่านค่ะ   ขอบคุณบันทึกดีดีนี้ค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท