วิธีสะเดาะเคราะห์ การทำบุญรับอายุ


ท่านที่อายุลงท้ายด้วยเลข 3  5  6  9  เช่น 19, 23, 25, 26, 29, 33, 35, 36, 39, จน 109 ปี

ให้เตรียม เช่น พระเงิน พระทอง อย่างละ 1 องค์ พร้อมดอกไม้ ธูป เทียน ข้าว อาหารคาวหวาน จัดของเสร็จแล้ว ให้ถวายของทั้งหมดไว้ที่หิ้งบูชาก่อนที่จะนำไปใส่บาตร ให้จุดธูป 3 ดอก "ตั้งนะโม 3 จบ" "ลูกขอบูชาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นที่พึ่ง ลูกใส่บาตรพระเงิน พระทองในวันนี้ ขอสะเดาะเคราะห์แก้กรรม หรือต้นรับอายุ 25 ปี (หรือ.....) หนักให้เป็นเบา" แล้วปักธูป กราบ 3 ครั้ง ลาของทั้งหมดไปใส่บาตร เสร็จแล้วให้รีบกรวดน้ำทันที

กรวดน้ำ  "ตั้งนะโม 3 จบ" "กุศลผลบุญที่ทำบุญใส่บาตรพระเงิน พระทองในวันนี้ ขอให้พระแม่ธรณีมาเป็นทิพย์พยาน ลูกทำบุญรับอายุ........ หนักให้เป็นเบา....ขอให้ลูกโชคดีตลอดไป"

ควรแผ่เมตตาให้กับสัตว์เล็กสัตว์น้อยด้วย เพราะเราอาจเคยเหยียบมด ยุง แมลง โดยไม่ได้ตั้งใจ การแผ่เมตตาให้กับทั้งจักรวาล เป็นการรวมบุญกุศลของท่านเอง บุญกุศลนั้น ถ้าเรายิ่งให้จะยิ่งได้รับ ดังนั้นเราจึงควรพึงเป็นผู้ให้

การต่ออายุให้ตนเอง ทำได้โดยการจัดสร้างพระประธานองค์ใหญ่ เพื่อส่งดวงวิญญาณของเจ้ากรรมนายเวรที่กำลังตามเราอยู่ และรวมถึงเจ้ากรรมนายเวรในทุกชาติภพด้วย

เวลาเจ็บป่วยทรมานมาก ๆ  ให้ขอขมาเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย โดยให้จุดธูปกลางแจ้ง 3 ดอก "ตั้งนะโม 3 จบ" แล้วว่า

"ข้าพเจ้าขอขมากรรมเจ้ากรรมนายเวรทั้งหมดทั้งหลายทุกภพทุกชาติ ข้าพเจ้าจะสร้างพระและทำบุญเลี้ยงพระด้วยอาหารคาวหวาน เพื่อส่งดวงวิญญาณให้ไปเกิด ขออโหสิกรรมให้ขาดจากกันเดี๋ยวนี้ ขอให้หายเจ็บ หายป่วย หายจากโรคภัย และต่ออายุขัย" ภาวนาสั้น ๆ อะไรก็ได้ นะโมพุทธายะ (พระพุทธเจ้า 5 พระองค์) ท่านจะมาช่วยส่งพลังบุญให้เจ้ากรรมนายเวร ถ้ามีจิตศรัทธาแรงกล้า ถวายชีวิตกับพระพุทธศาสนาได้ จะได้ผลเร็วกว่าที่คาดคิดไว้ และให้เป็นคนมีสัจจะ หมั่นให้ทาน  ถือศีล 5  ภาวนา (สวดมนต์) เสมอ ๆ ผู้นั้นจะสมหวังในสิ่งที่คิดทุกประการ

เรียบเรียง: จอตศรัทธา พุทธานุภาพ

หมายเลขบันทึก: 573228เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2014 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2014 15:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท