สัปดาห์ที่ 10 (18/7/2557) "สัมมนาระหว่างฝึก"


วันศุกร์ที่ 18 กรกฏาคม พ.ศ. 2557

# วันนี้ไม่ได้ไปโรงเรียนเรียนครับ แต่ต้องไปสัมมนา ระหว่างฝึกประสบการณ์ที่หอประชุมทีปังกอนรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตสลวง-ขี้เหล็ก ต้องออกเดินทางแต่เช้า เพราะอยู่ไกล และรถติดมากครับ ใช้เวลาเดินทางจากโรงเรียนไปถึงมหาวิทยาลัยประมาณ 1.30 ชม.


# วันนี้ได้มีโอกาสพบปะกับเพื่อนในสาขาที่ไม่เจอกันหลายเดือน ที่ต่างคนต่างแยกย้ายไปฝึกสอนคนละที่ คนละอำเภอซึ่งจะมีโอกาสมารวมตัวกันแบบนี้ยากมากครับ ได้พูดเคยแบงปันประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้เจอกันมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของแต่ละคน ซึ่งแต่ละคนแต่ละโรงเรียนก็ได้ทำ ได้เจออะไรต่าง ๆ มาไม่หมือนกัน สนุกสนานครับวันนี้


# ช่วงเช้าของการสัมมนาจะเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ความต้องการความคาดหวังของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ครับ โดตยจะมีตัวแทนของแต่ละฝ่ายเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันเช่น ตัวแทนฝ่ายผู้บริหาร ตัวแทนฝ่ายนักเรียน ตัวแทนฝ่ายศิษย์เก่าเป็นต้น


# ส่วนภาคบ่ายจะเป็นการรวมตัวพบกับอาจารย์ปรึกษาของนักศึกษาเพื่อพุดคุย ถามสารทุกข์สุกดิบของตัวนักศึกษาหลังจากปล่อยออกไปฝึกประสบการณ์ หลังจากพบกับอาจารย์ที่ปรึกษา ก็เป็นการนำเสนอโครงการของแต่ละโรงเรียนที่ทำให้กับโรงเรียนว่ามีโครงการอะไรบ้าง ดำเนินการถึงขั้นไหนกันแล้ว โดยทางศูนย์ฝึกประสบการ์วิชาชีพครู ผู้ที่จัดการสัมมนานี้จะเป็นผู้คัดเลือกตัวแทนนำเสนอมาแค่ 3 โรงเรียน


# วันนี้ดีใจที่ได้พบกับเพื่อน ๆ พบกับอาจารย์ ในสาขา ซึ่งไม่ได้พบกันแบบนี้มานาน แล้วครับ คิดถึงทุก ๆ คน ได้ความรู้และเปลี่ยนประสบการณ์กับตัวแทนด้านต่าง ๆ ว่าต้องการนักศึกษาฝึกประสบการณ์แบบไหน สนุกครับ และพบกันใหม่ในการสัมมนาหลังฝึกประสบการณ์ครับ 

หมายเลขบันทึก: 572829เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2014 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2014 09:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เข้ามาตรวจเยี่ยมขอให้บันทึกอนุทินต่อไปนะครับมีปัญหาอะไรถามได้นะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท