128.ปถุชนคนธรรมดา


ในชีวิตของผู้เขียนเกิดมาในครอบครัวบ้านนอกเล็กๆธรรมดาๆไม่มีอะไรพิเศษ เลอเลิศ ชีวิตผ่านร้อน ผ่านหนาว ไปทั่วร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ ในตัวก็มีทั้ง รัก โลภ โกรธ หลง มีทั้งดีทั้งเลวอยู่ในตัว ไม่ดีหรือชั่วร้อยเปอร์เซ็นต์ (วิเคราห์ตนเอง) ไม่ได้ใส่หน้ากากให้คนมองว่าตัวเองเป็นคนดี ท่านใดจะมองว่าดีก็ได้จะเลวก็ไม่เป็นไร ชีวิตครอบครัวขาดการวางแผนที่ดีแต่ก็พออยู่ได้ ดังนั้นก็ต้องต่อสู้ชีวิตต่อไปจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ.....เมื่อหลายวันก่อนท่าน ผอ.พรชัย (ผอ.กองสวัสดิการและสังคม) ถามว่า "อาจารย์ไปเที่ยวนครนายกกับคณะข้าาชการอาวุโสเทศบาลตำบลหัวรอใหม วันที่ ๒๖-๒๗ มิ.ย.๕๗" ผู้เขียนลองนึกดูซิว่าไปดีใหม นครนายกก็ไปและผ่านมาหลายครั้งหลายครา อย่างมากก็ไปเที่ยวน้ำตก หรือซื้อผลไม้ หรือไปซื้อของโรงเกลืออรัญประเทศ จ.สระแก้ว มาคิดอีกที่ไปก็ดีเหมือนกันนะ อยู่ว่าง ๆ ไปพักผ่อนสมอง ไม่ให้หว้าวุ่น ให้ความสุขกับชีวิตตัวเองบ้าง ก็ตกลงว่าไป....วันที่ ๒๕ มิ.ย.๕๗ เข้าอบรมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุที่เทศบาลตำบลหัวรอ 

เที่ยงคืนวันที่ ๒๕ มิ.ย.๕๗ เดินทาง (ใส่ภาพก่อนแล้วค่อยว่ากันนะ)

ในศูนย์จะบอกลักษณะของอุจจาระ (เรียนรู้ลักษณะ บอกโรค และประโยชน์)


ขณะที่จะบันทึกภาพภายในห้องนิทรรศการ (เฮ้ยรับกันหน่อย สว.ล้ม)


ตั้งท่าได้แล้วบันทึกภาพสมบูรณ์แบบ ซ้ายสุดผู้เขียนและ อ.สมบูรณ์ ประธานชมรมฯ ขวาสุดท่านอำนวย ประธานสภาเทศบาลฯ



ผอ.ศูนย์การเรียนรู้ให้ความรู้ก่อนเดินทางกลับบ้าน



ยังมีต่อยังไม่จบนะครับท่าน

คำสำคัญ (Tags): #ปถุชน#คนธรรมดา
หมายเลขบันทึก: 572234เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2014 02:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2014 02:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-ขอบคุณท่าน โอ๋-อโณ ดร.ขจิต Dr.Pop และ คุณตัณฑุลาวัฒน์ ที่แวะมาให้ดอกไม้ ผมจะเล่าเรื่องต่อโปรดติดตามนะครับท่าน..........

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท