21st Century Classroom


21st Century Classroom

http://edudemic.com/wp-content/uploads/2012/07/21st_century_classroom.jpg

คำสำคัญ (Tags): #flipped classroom
หมายเลขบันทึก: 572147เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2014 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2014 09:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าสนใจมากๆ...ต้องขยายการขับเคลื่อนลงสู่การปฏิบัติที่สัมฤทธิ์ผล...ขอให้กำลังใจค่ะ

อยากให้คนอ่านกันเยอะ ๆค่ะจะได้ตระหนักว่าห้องเรียนในศตวรรษที่ 21 ควรใช้ประโยชน์จากความสามารถของเทคโนโลยีอย่างไร และเกิดประโยชน์เพียงใด ในประเทศที่เป็นเลิศด้านการศึกษาเขาทำกันอย่างไร 

เสียดายที่บ้านเราไม่ว่ารัฐบาลจะนำเอาไอเดียที่ก้าวหน้าอะไรเข้ามา ก็มักจะไปไม่ถึงไหน เพราะแรงต่อต้านมันรุนแรง  จนไม่มองถึงคุณประโยชน์ และไม่หาวิธีขับเคลื่อนให้สัมฤทธิผล ไม่แก้ปัญหาการบริหารจัดการให้สุดความสามารถก่อน  กรณีแท็บเล็ตก็เหมือนกัน ทางฝ่ายครู นักเรียน ผู้ปกครองก็ประเมินว่ามีประโยชน์และพอใจ  ซึ่งสอดคล้องกับผลการสำรวจในภาพที่นำเสนอในบันทึกนี้ ที่ครูถึงร้อยละ 81 เห็นว่าแท็บเล็ตช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ในห้องเรียน และนักเรียนถึงร้อยละ 86 เชื่อว่าช่วยให้พวกเขาเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ในเมืองไทยแม้ว่าโครงการจะถูกโยนทิ้งอย่างไม่ไยดีสะใจแล้ว    ก็ขอให้แนวคิดการมีเครื่องมือใช้และการนำมาใช้เพื่อการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ยังคงอยู่และทำให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ปัญหาวิชาการก็ควรแก้โดยใช้วิชาการ 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท