ทำบุญทอดกฐินและลอยกระทง


แรงใจที่จะทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมืองของเรา

     วันนี้กลับมาถึงบ้าน 6 โมงเย็น ได้อ่านป้ายผ้าเชิญชวนลอยกระทงที่หมู่บ้านว่าวันที่ 4 พ.ย.2549 ตั้งแต่เวลาเย็น ๆเป็นต้นไปมีงานลอยกระทง ณ สระน้ำที่หมู่บ้าน ขับมาเรื่อย ๆ เจอซุ้มร้านค้าเตรียมขายอาหารและเครื่องดื่มอยู่เป็นจุด ๆ และเวทีการแสดงของเด็ก ๆ ในหมู่บ้าน ที่พิเศษเอาใจเด็ก ๆ คือน้าต๋อย แซมเบ้นักพากษ์การ์ตูนมือหนึ่งของไทยก็มาด้วยคะ กรรมการนิติฯของหมู่บ้านตั้งใจทำเพื่อเด็ก ๆ และทุกคนในหมู่บ้านจริง ๆ เห็นคาดหวังว่าจะได้พบบรรยากาศไทย ๆ รอยยิ้มอันอบอุ่นและมิตรภาพที่ดีของผู้มาร่วมงาน กิจกรรมสำหรับผู้ใหญ่ก็มีนะคะ มีการประกวดร้องเพลงคาราโอเกะด้วย มีสอยดาวอีกด้วย แค่คำเชิญชวนที่เล่าเรื่องเร้าพลัง ก็กระตุ้นให้เกิดจินตนาการที่กว้างไกลว่างานนี้สนุกแน่ ๆ ดิฉันแช่มชื่นใจมาก

     และในพรุ่งนี้ตอนเช้าจะเดินทางไปทอดกฐินพระราชทานประจำปี 2549 ที่วัดจุฑาทิศธรรมสภารามวรวิหาร อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี นั่งรถไปถึงเกาะลอยแล้วข้ามเรือไปที่เกาะสีชัง ก็น่าจะอิ่มบุญและได้ความแช่มชื่นใจด้วยกับการทำบุญซึ่งกรมส่งเสริมการเกษตรได้ขอพระราชทานผ้าพระกฐินเพื่อนำไปถวายพระสงฆ์จำพรรษาประจำปี 2549 ดิฉันยังไม่เคยไปเกาะนี้มาก่อนเลยก็รู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย

     พรุ่งนี้เป็นวันดีอีกวันหนึ่งที่ได้มีโอกาสทำบุญและร่วมงานวันลอยกระทงสืบทอดประเพณีดีงาม อันเป็นเอกลักษณ์ของไทย คงจะมีแรงใจที่จะทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมืองของเราที่สร้างสรรค์ให้เรามีความสุขบนแผ่นดินไทย

หมายเลขบันทึก: 57202เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2006 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท