เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนทำกิจกรรมที่โรงเรียน


เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนทำกิจกรรมที่โรงเรียน

สัปดาห์ที่แล้วโรงเรียนของฟ้าครามปิด เนื่องมาจากต้องฉีดยากันโรคปาก เท้าเปื่อย...

เพราะมีนักเรียนเป็นกันมาก...ส่วนฟ้าคราม เป็นอาการมีแผลในปากที่เพดานและกระพุ้งแก้ม

อาเจียร ทานข้าว ดื่มนมไม่ค่อยได้...แม่อ้อมพาฟ้าครามไปหาหมอ ฉีดยาไป ๑ เข็ม...

และหมอให้ยามาทาแผล...แถมฟ้าครามจำที่หมอสั่งบอกว่า..."ให้ดื่มน้ำเย็นหรือของเย็น ๆ"

เข้าเป้าฟ้าครามเลยล่ะ...เพราะหนูจะชอบกินแต่น้ำเย็น ซึ่งย่าบอกว่า กินแล้วจะเป็นหวัด

คราวนี้ได้โอกาสฟ้าครามเลยเชียว...

ช่วงใกล้ ๓ ขวบนี้ หนูรู้ภาษาขึ้นมาก รู้ไปหมดว่าอะไรเป็นอะไร...บางครั้งถูกพ่อเพรียงบ้าง

ย่าบ้าง แม่อ้อมบ้าง แซวหนูว่า "รู้ดี"...หนูเป็นเด็กที่สอนง่าย เข้าใจง่าย ไม่ดื้อ จะมีบ้างรั้นนิด ๆ

แต่ก็ไม่นาน...

ครูปุ๊ส่งรูปของหนูที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่โรงเรียนมาให้ดูว่า วันนี้หนูได้เรียนอะไรไปบ้าง

สำหรับวันนี้ ครูสอนเรื่องการระบายสี ซึ่งหนูก็ตั้งใจและทำได้ดีด้วย...หนูจะชอบช่วยเหลือตัวเอง

หนูจะบอกว่า "ฟ้าฯ ทำได้" ย่าว่า...ดู ๆ แล้วหนูก็จะนิสัยคล้าย ๆ กับย่า ชอบทำอะไรให้ได้ด้วยตัวเอง

มากกว่าจะไปพูดกับคนอื่นให้มาช่วยเหลือ...ด้านล่างนี้ คือ ภาพกิจกรรมของหนูในวันนี้ที่หนูนั่ง

หัดระบายสีภาพวาด...คุณครูบอกว่า "ฟ้าคราม ตั้งใจมาก ๆ"...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๒๓ มิถุนายน ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 570909เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2014 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2014 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

หมอน้อยน้องฟ้าครามมีทั้งศาสตร์แ

น้องฟ้าครามมีทั้งศาสตร์และศิลป์ หมอฟ้าคราม..แน่นอน

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท