140613-2 Note on using PC - Up-grading


เอชพี ควอดคอร์ ตัวเก่าที่เกิดจอดำ เลิกทำงานเมื่อก่อนปีใหม่ เข้าใจตอนที่จอดับว่าเพราะเมนบอร์ดบกพร่อง

แต่เมื่อลอง ถอด เมนบอร์ดพร้อมซีพียู ออกไปติดตั้งกับตู้เก่าของเอชพี เพนเที่ยมสี่ ที่กะจะปลดประจำการ เพราะความเก่าและทำงานช้า ประกอบกับขาพัดลมของซีพียูหักไปข้าง จึงว่างให้เอาเมนบอร์ดที่ว่าไปลองใช้ และต้องเอาไปพร้อมฮาร์ดดิสก์ด้วย

เมื่อติดตั้งเมนบอร์ดพร้อมซีพียูควอดคอร์และฮาร์ดดิสก์ทั้งชุด และใช้วีจีเอ บนเมนบอร์ดกับจอเดิมของเพนเทียมสี่

ปรากฎว่า ใช้งานได้เป็นปกติ ก็เลยต้องปรับความเข้าใจใหม่ ว่าตัวการที่บกพร่อง ถ้าไม่ใช่จอ เอชดีเอง ก็ต้องเป็น วีดีโอคาร์ด ที่คงต้องอาศัยการทดลองกับทั้งสองสิ่งนั้นต่อไปว่าตัวใดตายกันแน่ หมดปัญญาทำเอง เพราะไม่มีอุปกรณ์ (ทั้งสองเป็นแบบ เอชดี)

เป็นอันว่า มีใช้งานสองเครื่อง ใช้ควอดคอร์ในตู้เก่า สำหรับติดตามกิจกรรมของกำนันทางบลูสกายและเอเอสทีวี และยูทูบ และใช้แทบเล็ตขนาดยักษ์ (ตัวมันเองแสดงชื่อว่าเป็นแทบเล็ต เมื่อใช้ สเปคกี เปิดดู) สำหรับทำงานอื่น

พอดีเริ่มมีงานแปลคู่มือ เข้ามาสอง-สามงาน ติดต่อกันระหว่างสงกรานต์ ก็เลยได้ทุนเพิ่มพิเศษ ให้ได้จัดหา เมนบอร์ดตัวใหม่เพื่อมาใช้กับตู้เก่าของควอดคอร์ที่ถอดออกไป พร้อมกับหาซีพียูใหม่มาให้ครบชุด ตรวจร้านขาประจำ พบว่าเมนบอร์ด ดีที่สุดและซีพียูควอดคอร์ รุ่นยอดสุดกับแรม 4 กิกะไบท์อีกแผง บวกเพาเวอร์ตัวใหม่รวมแล้วค่อนหมื่น จึงได้จัดการเสียเลย

หมายเลขบันทึก: 570382เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท