ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมชั้นเรียนออนไลน์ของผู้สอนใน ClassStart


ClassStart.org เว็บไซต์เพื่อการจัดการชั้นเรียนออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ในปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 150,000 คน และมีชั้นเรียนกว่า 10,000 ชั้นจากกว่า 500 สถานศึกษาทั่วไทยแล้วค่ะ

จึงขอเรียนเชิญผู้สนใจเข้าร่วมชั้นเรียนออนไลน์ ชุมชนผู้สอนที่ใช้งาน ClassStart  เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับผู้สอนและผู้สนใจในการนำ ClassStart ไปใช้ในการจัดการชั้นเรียนออนไลน์ค่ะ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

  • ศึกษา สอบถาม และแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิควิธีการใช้ ClassStart เป็นชั้นเรียนออนไลน์ 
  • แลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิคการสอนโดยใช้ ClassStart เป็นเครื่องมือสนับสนุนการจัดการการเรียนการสอน 
  • สร้างเครือข่ายนักการศึกษา ผู้สอน ผู้ปกครอง และ ผู้สนใจเพื่อการปฏิรูปการศึกษาโดยใช้ ClassStart เป็นเครื่องมือขับเคลื่อน 
  • ค้นหาต้นแบบแนวทางปฏิบัติที่ดีในการนำ ClassStart ไปใช้เพื่อปฏิรูปการศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง

เมื่อสมัครเป็นสมาชิก ClassStart แล้วให้กดปุ่มขอเข้าร่วมชั้นเรียน ชุมชนผู้สอนที่ใช้งาน ClassStart

และสามารถเริ่มใช้งานระบบต่างๆ ได้ทันทีนะคะ อาทิ ระบบจัดการสมาชิก ระบบจัดการเอกสารการสอน ระบบเว็บบอร์ดชั้นเรียน ระบบการสอนร่วมกัน ระบบบันทึกการเรียนรู้ ระบบจัดการแบบฝึกหัดทั้งเดี่ยวและกลุ่ม ระบบประเมินผลให้คะแนน และระบบประมวลผลคะแนนรวม (ดาวน์โหลดคู่มือการใช้ ClassStart)

ClassStart ไม่มีการจำกัดจำนวนชั้นเรียนและจำนวนนักเรียนในชั้น รวมทั้งไม่จำกัดพื้นที่การเก็บข้อมูลอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถรองรับปริมาณการใช้งานจำนวนมากอย่าง Massive Open Online Course (MOOC) ได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ


ประวัติ ClassStart

ClassStart เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศทางออนไลน์เพื่อการเรียนการสอนในระดับประเทศของไทย มีคุณสมบัติเป็นระบบชั้นเรียนออนไลน์ (Learning Management System) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับรูปแบบจัดการการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับทาง (Flipped Classroom) และมุ่งส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ผู้สอนสามารถออกแบบการเรียนการสอนที่มีความยืดหยุ่นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนได้อย่างสะดวกเนื่องจากสามารถใช้งานได้ง่ายเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลาจากทั่วทุกมุมโลกเพียงแค่มีคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตอีกทั้งผู้ใช้ไม่ต้องติดตั้งและดูแลเว็บไซต์และเครื่องแม่ข่ายเอง

ClassStart พัฒนาขึ้นโดย ผศ.ดร.ธวัชชัย ปิยะวัฒน์ และ ดร.จันทวรรณ ปิยะวัฒน์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเว็บไซต์ GotoKnow.org มาร่วม 10 ปี ClassStart เปิดให้บริการฟรีแก่ผู้เรียนผู้สอนทั่วประเทศมาตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2554 และ ณ ปัจจุบันนี้ มีสมาชิกกว่า 150,000 คน และชั้นเรียนกว่า 10,000 ชั้นจากกว่า 500 สถานศึกษาทั่วไทย

หมายเลขบันทึก: 570331เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กรกฎาคม 2014 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขออนุญาต

เอาไปประชาสัมพันธ์ต่อนะครับ

ขอบคุณครับ

เข้าร่วมมา ๑ ปีการศึกษาแล้วคร้าบ ;)....

-สวัสดีครับอาจารย์

-ตามมาเยี่ยมและให้กำลังใจนะครับ

-ชวนอาจารย์ไปเก็บเห็ดหอบด้วยกันนะครับ..

ไปขอเข้าร่วมชั้นแล้วค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท