พลังแห่งบุคลิกภาพ


"แค่มองตาก็ทะลุถึงหัวใจ"

คำพูดของคุณหญิงกีรติ พูดกับนพพรว่า "นพพร เธอจงพูดเท่าที่เธอพูดได้เถอะ ที่เหลือฉันจะอ่านจากดวงตาของเธอเอง" ในนวนิยายชื่อดัง "ข้างหลังภาพ" ของศรีบูรพา

หากจะถามต่อไป "อะไรคือพลังแห่งบุคลิกภาพ?"

แน่นอนคำตอบก็คือ "ทำให้ผู้คนประทับใจในบุคลิกที่มีเสน่ห์ของเรา"

บุคลิกที่มีเสน่ห์ เราสร้างได้ด้วยตัวเราเอง เพราะ บุคลิกคือผลรวมของลักษณะนิสัยและการแสดงออกของเรา ซึ่งทำให้เราเด่น ผิดกับคนอื่นๆ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการสวมใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมกับบุคลิกเราเอง หากเป็นผู้หญิงก็เริ่มด้วยยิ้มที่อ่อนหวาน ผู้ชายเริ่มด้วยรอยยิ้มน้อยๆเปื้อนใบหน้าที่อบอุ่น

บุคลิกที่มีเสน่ห์ จะเป็นพลังที่ส่งออกไปให้ผู้คนที่เราพบเจอ สัมผัสได้และพร้อมจะยอมรับเรื่องราวที่เราพูดคุย

เอาหล่ะ หลายท่านคงสงสัยว่า แล้วอย่างนี้ เราจะสร้างบุคลิกที่มีเสน่ห์ได้อย่างไร?


หมายเลขบันทึก: 569754เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2014 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2015 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท