กรุงโตเกียวในมุมมองของนก


     หลังจากออกจากสุนทรีย์ลิฟท์ที่แสนสวยงามแล้ว ตอนนี้เรากำลังอยู่บนชั้นที่ 60 ของตึก SunshineCity วันนี้ท้องฟ้าไม่แจ่มใสมาตั้งแต่เช้าแล้ว มองไปไกลๆ จะเห็นหมอกหนาๆ ลองดูภาพดีกว่าครับ
     ในแต่ละทิศ เขาจะมีภาพแผนที่ของทิศนั้น เป็นภาพ outline แล้วบอกว่าในทิศนี้มีสถานที่สำคัญอะไร อยู่ตรงไหนบ้าง อยู่ห่างออกไปแค่ไหน ก็เป็นการสื่อสารที่ดีครับ ถ้าจำไม่ผิด ทางทิศนี้น่าจะเป็นทิศตะวันตกของกรุงโตเกียวครับ
     ภูมิใจนำเสนอครับ ช่องกระจกบานนี้ เขาอนุญาตให้ขึ้นไปถ่ายรูปได้ครับ ส่วนช่องอื่นๆ จะมีเหล็กกั้นไว้ไม่ให้ขึ้นครับ
     เสียดายว่าท้องฟ้าไม่แจ่มใส ไม่อย่างนั้นวันนี้เราจะมองเห็นภูเขาฟูจิครับ ซึ่งห่างออกไปราว 80 กิโลเมตร แต่วันนี้มองไม่เห็นครับ
     ที่เห็นเป็นแท่งสูงๆนั่น เพื่อนชาวญี่ปุ่นบอกว่าเป็นเตาเผาขยะครับ ทำไว้สูงมาก แล้วก็อยู่ในเมืองเสียด้วย ถ้าเป็นบ้านเรา ไม่รู้ว่าชาวบ้านแถวนั้นจะถูกไล่ออกไป หรือไม่ก็เจ้าแท่งนี้คงมีคนไล่ให้ออกไปอยู่ที่อื่น...
     ได้เวลานกบินกลับรังแล้วครับ
หมายเลขบันทึก: 56952เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2006 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ตึกรามบ้านช่องเต็มไปหมด ในแต่ละทิศ เขาจะมีภาพแผนที่ของทิศนั้น เป็นภาพ outline   เขา online ไว้ตรงไหน ตามถนนหนทางเหรอคะ  ขอบคุณค่ะ

เรียน....พี่นกในป่าคอนกรีต

คงเศร้านิดหน่อยนะครับ ไม่รู้ว่าจะบินไปจับต้นไม้กิ่งไหน

มองลงไปแบบ Bird Eye View เห็นตึกยัวเยี๊ยะไปหมด เหมือนตัวหนอน น่ากินจัง!!! (นกคิด)

จริงอย่างเขาว่า ว่าเจแปนมีพื้นที่น้อย ดังนั้นจึงจำกัดการครอบครองพื้นที่ การใช้พื้นที่ แม้กระทั่งที่จอดรถก็ยังหายาก

คิดว่าพี่นกคงคิดถึงเมืองไทยเช่นกัน

รักเมืองไทยจัง!!!!

  • คุณน้องเมตตาครับ เขาจะมีภาพใหญ่ๆ ที่ไม่ลงรายละเอียด เป็นภาพลายเส้นมีลักษณะคล้ายกับทิศที่เรากำลังมองอยู่ แล้วเขียนเฉพาะสถานที่สำคัญที่เขาต้องการให้เรารู้จักเอาไว้ เราก็ดูของจริงเทียบกับภาพ outline นี้เราก็จะรู้ว่าสถานที่สำคัญที่เขาแนะนำนั้น ของจริงอยู่ตรงไหนครับ
  • คุณเอกครับ พูดเหมือนนั่งอยู่ในใจผมเลยครับ คิดถึงเมืองไทย คิดถึงคนไทย คิดถึงคนที่บ้านครับ ที่นี่แม้จะตื่นตา ตื่นใจแต่ก็ไม่ใช่บ้านเรา เหมือนนั่งดูของคนอื่น ดูเพื่อให้รู้ ยังไงก็ไม่เหมือนของเราครับ แม้บางอย่างจะสู้ไม่ได้ แต่ก็เป็นของเรา ตามแบบของเรา สบายใจ...
ขอเสนอมุมมองของนกตัวเตี้ยๆ  ค่ะ
สองรูปนี้ถ่ายจาก   ชั้น 19  ของโรงแรมไดมอนพลาซ่า   จ. สุราฏษร์ธานี  เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
.
มองไปด้านซ้าย   เห็นสะพาน



มองไปด้านขวา    เห็นสายน้ำและต้นไม้เขียวขจี 
มันคือต้นมะพร้าว   นั่นเอง
  • มองทางโน้นก้อเจอ (ตึก) มองทางนี้ก็เจอ (ตึก) ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะคะ ว่าแต่ว่า วันเพ็ญเดือนสิบสองนี้ คุณ mitochondria จะร้องเพลงลอยกระทงให้ใครฟังคะ
  • ขอบคุณมากครับ คุณนิดหน่อย
  • คุณรัตติยาครับ อย่าว่าแต่ร้องเพลงเลยครับ วันที่เท่าไหร่ ผมยังไม่รู้เลยครับ

ผมไปกรุงเทพมาครับ ถ่ายรูปกลางคืนโดยกล้องดิจิตอลธรรมดา อาจจะไม่ดีมากแต่เห็นแสงไฟยามค่ำคืนที่เมืองหลวงของเราครับ

ภาพสวยครับ มองแล้วได้บรรยากาศไปอีกแบบ

วันลอยกระทงก็วันอาฑิตย์ที่ 5 ที่จะถึงนี้ไงค๊ะ

ดู ๆ ไปก็ไม่ต่างจากกรุงเทพเท่าไร ??? ผิดกันแต่รูปทรงของตึกอาจจะมีรูปทรงแปลก  ๆ ให้เห็นนิ กับการจราจรที่แตกต่างรึเปล่าน๊ะ ???

คุณศิริ ครับ
  • ที่นี่รถไม่ค่อยติดนะครับ อาจเป็นเพราะคนที่นี่ไม่ค่อยใช้รถยนต์กัน ส่วนใหญ่จะใช้ subway ครับ แล้วก็ใช้จักรยานกันค่อนข้างเยอะ
  • รูปนี้ถ่ายที่ Ikebukuro ซึ่งน่าจะเรียกว่าเป็นชานเมืองแล้วล่ะครับ เป็นชุมทางต่อรถไฟออกไปนอกเมืองโตเกียว
  • ตึกนี้สูงมาก ในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใส หากเรายืนอยู่บนยอดเขามิตาเกะ ก็จะมองเห็นยอดตึก SunshineCity นี้ด้วยครับ
  • ที่ต่างจากบ้านเราค่อนข้างมาก คือคนที่นี่มีวินัย ดีกว่าบ้านเรามาก ทั้งในเรื่องการเข้าคิว การรักษาความสะอาด มารยาทการใช้ของสาธารณะ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ทำให้คนไทยอย่างเราเขินได้หลายตลบเลยล่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท