อังคารแรกในโรงเรียน


20/พ.ค./2557

วันนี้มีสอนชั่วโมงเดียวค่ะ ตอนบ่ายด้วย ก็เลยมานั่งเปลี่ยนบรรยากาศที่ห้องธุรการ ตอนแรกคิดว่าจะนั่งแค่ชั่วโมงเดียว ที่ไหนได้โดนใช้งาน ไปซะครึ่งเช้าเลยค่ะ

แต่ก็ดีเหมือนกันได้ทำอะไรหลาย ๆ อย่างบ้าง

งานที่ได้รับมอบหมายนั้นก็ไม่พ้นงานธุรการ ที่ต้องกรอกแบบฟอร์มใบประกอบวิชีพครู และสำรวจประวัติข้าราชการครู (ที่ใกล้เกษียณแล้วนั้นแหละค่ะ)

จะว่าไปแล้วปีนี้ทางโรงเรียนก็มีครูเกษียณออกไปในเดือนกันยายนตั้ง 4 ท่านเชียวค่ะ และในอีก 2 ปีก็จะออกอีก 2 ท่าน และยังมีตามกันไปอีกเรื่อย ๆ รวมแล้วเกิบ 10 ท่าน ที่เคยรู้จักและเคยสอนดิฉันมา (สาธุค่ะ ตำแหน่งที่ว่างเหล่านั้นของแค่สักที่สำหรับหนูเถอะนะค่ะ เพี้ยง!!!)

งานที่หนึ่งยังไม่ทันได้ทำเสร็จเลย อีกงานก็เข้ามาจ่อรอแล้ว งานพิเศษที่สองในวันนี้ก็คือ งานฝ่ายทะเบียน การเขียนระเบียนแสดงผลการเรียนระดับชั้นประถมศึกษา (ปพ.1:ป) งานที่ได้มาก็ง่าย ๆ นะค่ะ แต่ถ้าเข้ามาเรื่อย ๆ ก็ไม่ไหวนะ (555)

คาบเรียนที่ 4

นักเรียนชั้น ป.2.2 อีกครั้งกับการสอนหลังทานอาหารกลางวันเสร็จ เด็กเหมือนสมาธิสั้นกันหมด ต่อไปคงต้องเอามานั่งสมาธิก่อนเข้าห้องเรียนแล้วหล่ะค่ะ ไม่ค่อยจะฟังครูเลย

หลังจากหน้าที่ส่วนตัวเสร็จลง ก็กลับมาทำงานพิเศษกันต่อเลยค่ะ ภาพหลักฐานที่ทำให้ต้องเดินไปมาระหว่างห้องคอม ฯ กับห้องทะเบียน

เย็นนี้ก่อนเลิกเรียนครึ้มฟ้าครึ้มฝน เด็กก็เลยต้องไปเข้าแถวใต้อาคารคอมพิวเตอร์บ้านที่แสนสงบของดิฉันในเทอมนี้ค่ะ ก็เป็นอีกบรรยากาศหนึ่งที่พึ่งเคยเห็นค่ะ ก็ดูคึกคักดีไปอีกแบบ แต่ไม่ได้เดินตามไปก็เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูกันค่ะ

สำหรับวันนี้ก็เลิกเรียนไปพร้อมกับสายฝนที่ตกมาปรอย ๆ เย็นสบาย หลังจากร้อนมาทั้งวัน

หมายเลขบันทึก: 569277เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท