๔๗๐. โรคเซลฟี่ (Selfie)


โรคเซลฟี่ (Selfie)

วันนี้ (๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๗) ในระหว่างนั่งประชุม กบม. อยู่ ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาที่กำลังรอคณะกรรมการมาประชุมให้ครบองค์ประชุม... พลันสายตาก็เหลือบไปเห็นน้อง ๆ เจ้าหน้าที่ กำลังโพสต์ท่าตัวเองถ่ายรูปอยู่...ก็เลยเอ่ยปากแซวไปว่า...Selfie เหรอ น้องคนนั้นก็หัวเราะ...ทำเอาผู้อำนวยการสำนักทั้งหลายก็ยิ้ม ๆในกิริยาที่เห็น

มีผู้อำนวยการท่านหนึ่ง ท่านบอกว่า..."ผมก็ชอบ Selfie...แต่ไม่ถึงกับบ้าถ่ายตัวเองบ่อยนักนะพี่"...ท่านบอกว่า..."ผมไม่หล่อก็ทำให้หล่อได้นะ"...ฉันได้ยินดังนั้น ก็โต้กลับไปว่า...ใคร ๆ ก็อยากสวย +  หล่อ กันทั้งนั้นแหล่ะ...แต่ปัจจุบันคนไม่สวยก็สวยได้นะคะ คนไม่หล่อก็ทำให้หล่อได้ค่ะ...มี App มากมายที่ทำให้คนเราสวย หล่อ...ฉันพูดพลางก็เปิดรูปของฉันและของผู้อำนวยการหนุ่มท่านนั้นออกมาโชว์ให้กันดู...เสร็จแล้วก็มองหน้ากัน พร้อม ๆ กับเสียงหัวเราะใส่กันแบบสุขใจว่า..."เออน่า!!! คนเราไม่สวย ไม่หล่อก็สามารถทำให้สวย หล่อ ได้เหมือนกัน ด้วยโปรแกรมตกแต่งมากมาย"...คริ ๆ ๆ...จริงสิน่า...พอฉันมาอ่านโรค Selfie ฉันถึงกับบางอ้อว่า...ฉันยังไม่เป็นโรคนี้กับเขาหรอกน่า...

เพียงแต่ว่า ถ้ามีอารมณ์ขันนึกอยากถ่ายมาเมื่อใดก็จะถ่าย...จนลูก ๆ บอกฉันว่า..."แม่ชอบแอ๊บ"...เอ!!! หนูพูดกันแบบนี้ก็ไม่ถูกนา...แม่ไม่ได้แอ๊บ...เพียงแต่ในสมัยแม่สมัยเด็ก ๆ มันไม่มีกล้องถ่ายรูปแบบนี้นี่...เอาเหอะน่า...ปล่อยคนแก่ให้ได้ใช้กล้องบ้างจะเป็นไรไป...เพราะสมัยก่อนมันไม่มีให้เล่น มีสมัยนี้ก็เลยขอเล่นหน่อยเหอะอย่าว่าแม่นักเลยจร้า"...

ไม่เช่นนั้น พ่อเรของหนูคงต่อว่าแม่ไปแล้วจร้า...ในความคิดต่างของฉัน ทุก ๆ เรื่องมันขึ้นอยู่กับความเข้าใจในจิตใจกันมากกว่าว่า...โลกปัจจุบันนั้นเขาเปลี่ยนแปลงไปแบบไหน ขึ้นอยู่ที่ตัวเราจะประพฤติปฏิบัติตนเองอย่างไรมากกว่าว่าจะเห็นสิ่งไหนสำคัญ...ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของบุคคลค่ะ...

ฉันถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ได้บ้า หรือเห่อไปตามกระแส เพียงแต่ถ่ายเอาไว้ดูเล่น และแบ่งให้เพื่อน ๆ ดูใน FB ก็เท่านั้น...ไม่ชอบให้ใคร ๆ เข้ากด Like...ยังหรอกค่ะที่ยังไม่เข้าขั้นเป็น "โรค Selfie" กับเขาตามที่เป็นข่าวในต่างประเทศกันคร้า...อิอิ...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๗

ที่มา  : http://health.kapook.com/view81906.html

หมายเลขบันทึก: 569196เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2014 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2014 10:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ถึงกับเรียกว่าโรคเลยเหรอค่ะพี่

555...เขาเรียกกันค่ะ ดร.จันทวรรณ  คริ ๆ ๆ

ทำบ่อยเหมือนกัน ฮา ฮา เพื่อดูว่าผอมลงหรือยัง :)

น่ากลัว โรคในโลกนี้

เป็นโรคติดต่อทีี่มาแรงค่ะ :))

ข้าน้อยมิกล้าป่วยเป็นโรคนี้เลย 55555

สุข -และช่วยให้ัคนข้างกายสุขไปด้วย
ยิ่งต้องทำบ่อยๆ ครับ

ถ้าพอประมาณก็ไม่เป็นไร  ถ้าถึงขั้นหลงและหมกมุ่นก็น่ากลัว

พวกเราที่ใช้คอมฯในการสนองต่อ"โรค Selfie"ก็ยังดีกว่าเด็กวัยรุ่นที่ใช้มือถือ

เพราะต้องก้มหน้าก้มตาและจิ้มๆๆๆนิ้วแล้วก็ยิ้มกับตัวเองบ่อยๆ

ต่อไปอาจมีปัญหาปวดที่ต้นคอและที่มือด้วยนะครับ   555

ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านค่ะ...และขอขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจจากทุกท่านด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ  แต่ก็ทำให้เรามีความสุขเน๊าะ!!! คริ ๆ ๆ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท