ดูแบบ..เรียงๆ..กับสวน..บนระเบียง..ยามฝนตก


ภาพนี้..คือสวนบนระเบียง..ดูแบบ  พาโนรามา.

วันนี้เมื่อวานนี้แล้วก็วันวานๆๆนี้..ฝนตกๆๆๆมาตลอด..สดชื่นแทน ต้นไม้..ที่ได้น้ำ..กับความหนาวเหน็บที่มีตามมา...ดอกไม้บางชนิดที่บานแล้ว..ต้องสายฝนและลมโรย..ก็ปลิวไปตามลมหล่นเกลื่อนใต้ต้น..โหระพาพันธุ์จากอิตาเลียน..ถูกกินเกือบเรียบผลิตใบให้ไม่ทันกิน...ต้นหอม..ยังอัดแน่นในห่อพลาสติค..เขียวขจี..เพราะยังไม่ถูกกิน...คลิเมนทิส..รอเวลาแบ่งบาน..เพราะแดดไม่ออกซักกะที...มันฝรั่งถูกฝังไว้..ก็ไม่ยอมงอกเหมือนกัน..เพราะมันยังหนาวเหน็บเจ็บขั้วหัวใจ..ต้องทนเพราะไม่มีเงินจะจ่ายค่าแก๊สค่าไฟ..รอแดดก็ไม่มาเสียที..มองไปมองมา..เห็นเขียวๆๆก็เลยลองถ่ายภาพเรียงๆมา..ให้ดูกันดีๆๆ...

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 567762เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2014 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2014 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

บ้านเรา..ร้อนนนนนนนนนนน..จังเลยคะ..ยายธี.


สวัสดีจ้ะ..อีเรียม..."เราอยู่เมืองหนาว..เวลาร้อนขึ้นมา..เรานอนแก้ผ้ากัน..อ้ะะๆๆๆ"...เพราะมันเป็นเมืองหนาว..บ้านเมืองมันมีหน้าต่างประตูปิดสนิท...จากภายนอกมองมาไม่เห็น...อยูเมืองร้อน ทำไม่ได้..อิอิ...บ้านเมืองก็เจริญมาผิดวิถี..ร้อนขึ้นนมาก็ไม่รู้จะทำไง..อีกหน่อย..คง..บ้า..ตายลูกเดียว....."แต่ที่นี่คงเหมือนกันในทางตรงข้าม..สภาวะโลกร้อน..เขาทำนายว่า..ยุโรป..จะถูกน้ำแข็งปกคลุมอีกครั้ง..๕๕๕...

เมื่อคืนสมุทรปราการมีพายุ เสียงดังน่ากลัวมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ..tuknarak..บ้านอยู่ทางสมุทรปราการ..หรือคะ..เคยไอ้ยินเสียงพายุครั้งหนึ่งที่เมืองกานจน์นั่งกินข้าวกันอยู่..วัน..รุ่งขึ้นไปเห็นราบเป็นหน้ากลองเลย..พายุ..นั้นเป็น  มหันตภัยชนิดหนึ่ง..ที่นี่พัดทีเดียวกระเด็นไปเลยค่ะ..เคยพบด้วยตัวเองครั้งหนึ่งที่เบิอร์ลิน....ได้เห็นภาพ..แผ่นดินไหวแล้วที่เชียงราย...ไม่ทราบว่าสะเทือนไปทั่วไหม..เจ้าคะ...เป็นห่วงทางเมืองกานจน์เหมือนกันเพราะเป็นรอยเคลื่อนตัวเหมือนกัน...ที่ฝรั่งเศสเคยมีเขื่อนแตก..อ้ะะ...ก็นานมาแล้ว..แต่บ้านเรามักจะไม่ได้ยินเป็นข่าว..เพราะเขากลัวเด็กๆจะตกใจ...เลยไม่เตรียมรับมือกัน...

ฝีมือถ่ายรูปเยี่ยมมากครับ

สวัสดีค่ะ..อาจารย์ขจิต...กล้องของแทปเลทอ้ะะ..มีเด็กไทย..เขามาหาที่เรียน..ดร.เขาสอนให้กดโหมด..เลยได้เรียนอีกแบบหนึ่ง...อึอึ

-สวัสดีครับ

-เมื่อคืนนี้พรานกระต่าย กำแพงเพชร ฝนตก

-เย็นสบายดีครับยาย..

-ภาพสวยนะครับ..อิๆ

ตอนนี้อยู่ที่ลพบุรีค่ะหนีร้อนมาหาฝนค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท