นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู พบครูพี่เลี้ยง โรงเรียนพุทธิโศภน


การพบปะครูพี่เลี้ยง ดิฉันนางสาวริศรา สุวรรณจันทร์ เป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ดิฉันเป็นนักศึกษาสาขาเทคโนโลยีการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ซึ่งในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ดิฉันเป็นนักศึกษาฝึกสอนที่ทำการสอนใน กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 

ซึ่งครูพี่เลี้ยงของดิฉันคือ คุณครูพิเชนทร์ จันที ในการพบครูพี่เลี้ยงในครั้งนี้ ครูพี่เลี้ยงได้ชี้แจ้งในหลาย ๆ เรื่องด้วยกัน คือ ดิฉันจะได้รับมอบหมายให้สอนในระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 วิชาคอมพิวเตอร์ แต่จะได้ทำการสอนในสัปดาห์ที่ 3 ของการเปิดเรียน ซึ่ง 2 สัปดาห์แรกจะให้ดิฉันดูและศึกษาวิธีการสอนจากครูพี่เลี้ยงก่อน 

ในรายวิชาคอมพิวเตอร์นี้ไม่มีหนังสือเรียน และจะเน้นสอนเกี่ยวกับ Word (2007) โดยยึดตามหลักสูตรของสถานศึกษา ในรายวิชาคอมพิวเตอร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จะทำการสอน 2 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์ และเวลาคาบเรียน ในช่วงเช้า คาบละ 50 นาที ในช่วงบ่าย คาบละ 55 นาที

และครูพี่เลี้ยงได้มอบหมายให้ทำการเขียนแผนการสอนด้วยลายมือ มาให้ดู 1 แผนการสอน ส่งให้ตรวจดูวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 แผนกการสอนจะมีทั้งหมด 15 ชั่วโมง / ภาคเรียน 

หมายเลขบันทึก: 567349เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2014 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2014 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"ครูพี่เลี้ยง" คือคนที่สำคัญที่สุด ณ ขณะนี้นะครับ ;)...

สวัสดีค่ะ อาจารย์ Ongkuleemarn

ขอบคุณนะคะ สำหรับคำแนะนำดี ๆ 

ขอบคุณมากค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท