นิทานเรื่องนี้ สอนให้คิดว่า


         ในการเข้าร้านสะดวกซื้อของครูนกบ่อยครั้งจะได้เพียงหนังสือ และวันนี้ก็ได้นิทานธรรมะ ตอน นำใจ ให้ถึง สุข  ซึ่งเป็นหนังสือของท่านชุติปัญโญ


        

          นิทานธรรมะเล่มนี้เป็นเรื่องราวของชีวิตที่ทำให้รู้จักใช้ชีวิตอย่างเป็นสุข จากคำนำมีการกล่าวว่า  "ด้วยมีธรรมะคอยชี้นำให้ได้พบกับแสงสว่าง ช่วยหาทางแก้ปัญหา  พร้อมกับช่วยสร้างปัญญา ให้เป็นเครื่องมือนำพา  และดำรงอยู่อย่างเป็นสุขทุกเมื่อ"  และข้อมูลของหนังสือพบว่า เล่มนี้พิมพ์เป็นครั้งที่ ๓ แล้ว
         นิทานธรรมะได้แก่แก้ววิเศษที่แท้จริง  คิดอย่างไร เป็นอย่างนั้น  แพ้เพื่อชนะ  "พอใจ" กำไรของนักแสวงหา  ถอยหลังเพื่อไปข้างหน้า  ช่วยเขาเท่ากับช่วยเรา  ของขวัญอันล้ำค่า  เพราะเห็นคุณค่า  จึงรู้ค่า  เพื่อสิ่งที่ดีกว่า  ความสุขราคาถูก  หากรู้จักรับฟัง  อีกมากมายค่ะ
         จุดเด่นของหนังสือเล่มนี้อยู่ที่เมื่อจบเรื่องเล่าจะมีส่วนที่เรียกว่าข้อคิด
          พรุ่งนี้ครูนกตั้งใจจะนำไปเพื่อนร่วมทางในการเดินทางไปอบรมที่จังหวัดนครศรีธรรมราชค่ะ  อ่านนิทานธรรมะ  เพื่อจะทำให้มีข้อมูลในการอบรมสั่งสอนศิษย์  และการนำไปใช้กิจกรรมของค่ายพักแรมของลูกเสือ - เนตรนารีในโอกาสต่อๆ ไป
         

หมายเลขบันทึก: 567093เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2014 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2014 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ใช้เวลาคุ้มค่าจริงๆ ค่ะ

ผมเป็นแฟนประจำท่านชุติปัญโญครับ ;)...

ตามคนข้างบนมาค่ะ เป็นแฟนท่านชุติปัญโญเช่นกันค่ะ

มาทักทายก่อนนอนจ้ะ  ฝันดีจ้ะครูนก

.... ยิ่งอ่านยิ่งได้ (ข้อคิด) .... อ่านแล้วเป็นสุข นะคะ

หน้าปกอาร์ตจัง...ท่านอาจารย์ชุติปัญโญเขียนหนังสือน่าอ่านมาก...และคงมีเรื่องเล่าแทรกให้อ่านเสมอ...(ไหมครับ)

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท