เมนูเด็ก..


            วันนี้จะขอเล่าเรื่องลูกค่ะ ..... ไม่ทราบว่าใครเป็นแบบดิฉันบ้าง ที่เมื่อก่อนที่ไม่มีลูกจะอะไรก็ได้ง่ายๆ แต่พอมีลูกแล้ว อะไรๆก็เปลี่ยนไปค่ะ ต้องสะอาดขึ้นดีขึ้น ยิ่งเรื่องอาหารด้วยแล้ว แทบที่จะอยากทำให้ทานทุกๆมื้อเลยค่ะ ก็เลยเกิดปัญหาการคิดเมนูอาหาร เนื่องจากตัวเองก็ใช่ว่าจะทำอาหารเก่ง อย่างมากก็ไข่เจียวปูสับ และก็ประเภททอดๆผัดๆ ก็เลยต้องเสาะหาเมนูอาหารเพิ่มเติม

            บังเอิญไปเจอเมนูอาหารที่น่าสนใจเข้า เลยเอามาฝากกันค่ะ เป็นเมนูที่ทำแล้วสามารถทานได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ เพียงแค่ปรุงรสตามใจคนกินเท่านี้ก็เรียบร้อย เผื่อใครที่กำลังมีปัญหา หรือสนใจจะนำไปทำบ้างค่ะ

แกงเลียงกุ้งสด
เครื่องปรุง : กุ้งสดหั่นชิ้นเล็กๆ, ใบแมงลักนิดหน่อยหั่นเล็กๆ, ผักต่างๆหั่นชิ้นเล็กๆ เช่น บวบ ข้าวโพดอ่อน
วิธีทำ : ก็ต้มน้ำซุปค่ะ ใส่ผักต่างๆลงไป พอสุก ก็ กุ้งค่ะ แล้วก็ใบแมงลัก ปรุงรสหน่อย เดือดอีกทีก็ ยกลง ทานกับข้าวสวย หอมมากๆค่ะ
แกงป่า (ไร้พริกจ้ะ)
ส่วนผสม ปลาหั่นชิ้นเล็กๆ (กุ้ง หรือ เนื้อสัตว์อื่น ก็น่าจะใช้ได้), ใบกระเพราเล็กน้อย หั่นเล็กๆ, กระชายชิ้นเล็ก 1 ชิ้น (อย่าเล็กมากนะคะ จะได้ตักออกได้), สารพัดผักหั่นชิ้นเล็กๆ เช่น บวบ, ข้าวโพดอ่อน, ...
วิธีทำ ต้มน้ำซุป ใส่สารพัดผัก และกระชาย ต้มสุก ใส่ปลา และใบกระเพรา ปรุงรสสักหน่อย พอเดือดก็ยกลง ทานกับข้าวสวยจ้ะ

คำสำคัญ (Tags): #เมนูอาหาร#ลูก
หมายเลขบันทึก: 56634เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2006 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท