เยี่ยมชาวบ้านตำบลสามตุ่ม จังหวัดพระศรีอยุธยา


 

 ผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมชาวบ้านและแจกสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ตำบลสามตุ่ม อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้ ( 30 ตุลาคม 2549  ) ซึ่งได้รับการอำนวยความสะดวกในการเข้าเยี่ยมผู้ประสบภัยโดย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามตุ่ม คุณขวัญชัย มหาชื่นใจ กำนันตำบลสามตุ่ม คุณพยอม มหาชื่นใจ จัดเตรียมเรือไว้ให้คณะของผม ทำให้ผมและทีมงานมีโอกาสไปสัมผัสใกล้ชิดได้เห็นสภาพที่ชาวบ้านผู้ประสบภัยได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานานกว่า 2 เดือนแล้ว มีสภาพความเป็นอยู่อย่างลำบากด้านอาหาร ด้านการคมนาคม และการดำเนินชีวิต การประกอบอาชีพ ทำนา ทำไร่ เลี้ยงสัตว์ ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต่างเฝ้ารอว่าเมื่อไรน้ำจะลด ชีวิตความเป็นอยู่จะได้ดีขึ้น และผมยังได้พบและถวายสิ่งของเครื่องใช้แก่เจ้าอาวาสวัดสามตุ่ม พระครูเหมพัฒนากร และบันทึกภาพสภาพพื้นที่และผู้ประสบภัยได้รับมาให้ท่านผู้อ่านและติดตามงานของผมได้ดู เพราะพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายขณะนี้ส่วนใหญ่เนื่องมาจากการผันน้ำเข้านาเพื่อป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพ ดังนั้นหากท่านใดประสงค์จะช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ติดต่อไปได้ที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามตุ่ม คุณขวัญชัย มหาชื่นใจ  โทร. 09-9030110 หรือ 035-255-051กำนันตำบลสามตุ่ม คุณพยอม  มหาชื่นใจ  โทร. 09-822-7358 

<p></p><p></p><p></p><p>  </p><p></p><p></p><p>โรงเรียนต้องเลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไปก่อน</p><p> </p><p>ปริมาณน้ำท่วนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พระวัดสามตุ่มจึงช่วยกันนำกระสอบทรายมาป้องกันนำไหลเข้าท่วมวัด</p><p></p><p>ศ.ดร.จีระ  หงส์ลดารมภ์ ถวายสิ่งของเครื่องใช้แก่ท่านพระครูเหมพัฒนากร เจ้าอาวาสวัดสามตุ่ม</p><p> </p><p> </p><p></p><p>ศ.ดร.จีระ  หงส์ลดารมภ์ พระครูเหมพัฒนากร เจ้าอาวาสวัดสามตุ่มกำนันพยอม  มหาชื่นใจ นายกองค์บริหารส่วนตำบลสามตุ่ม อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หารือเรื่องการช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงนำท่วมและการฟื้นฟูหลังน้ำท่วม</p><p> </p><p></p>

หมายเลขบันทึก: 56574เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2006 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
จรัสศรี จุฑาจินดาเขต
ขอบพระคุณในความเมตตาครั้งนี้ มาอยู่ขอนแก่นแต่บ้านเก่าอยู่อยุธยานอกจากอาจารย์ให้ความรู้และยังมีเมตตา ต่อชาวบ้านซึ่งตอนนี้ข้าวที่ปลูกไว้ก็จนน้ำ ทุกอย่างต้องซ่อมแซมหลังน้ำลด เมื่อเห็นรูปนี้ความรู้สึกนี้ปลาบปลื้มใจจริง ๆ

ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์จีระ และคณะ...

  • ขอกราบอนุโมทนาในกุศลเจตนาของท่านอาจารย์ และคณะที่มีโอกาสถวายของแด่สงฆ์ และช่วยเหลือชาวบ้านในคราวทุพภิกขภัย (น้ำท่วม)
  • เห็นข่าวคนทำดีอย่างนี้แล้วแช่มชื่นใจ > ทำให้มั่นใจว่า บ้านเมืองของเรากำลังก้าวไปในทางที่ดีงาม
  • ขอกล่าวสาธุการ... สาธุ สาธุ สาธุ
ยม "แบบอย่างที่ดี ที่ลูกศิษย์ควรเจริญตาม"
สวัสดีครับ ศ.ดร.จีระ และท่านผู้อ่านทุกท่าน  

เห็นภาพที่อาจารย์ออกเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและพระที่เดือดร้อน เป็นภาพที่สวยงามมาก สวยงามกว่า นางสาวไทยบนเวที เพราะในภาพประกอบไปด้วย ความมีเมตตา ความเสียสละ ความอดทน ความรักต่อเพื่อมนุษย์ ความมีสัมพันธ์ที่ดีต่อคนทุกระดับ

สิ่งเหล่านี้ น่าจะเป็น Competency ของ ผู้นำยุคใหม่ ของครู อาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่ ของนักศึกษาลูกศิษย์ของ ศ.ดร.จีระ  

เป็นแบบอย่างที่แด่แก่ลูกศิษย์ของอาจารย์ทุกระดับ ควรที่จะศึกษา และนำไปปฏิบัติเป็นแบบอย่างที่ดี ในการดำเนินชีวิต นี่คือทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าสายพันธ์แท้

 สวัสดีครับยม

 

 

กราบเรียน ศ.ดร. จีระ ที่เคารพและสวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน                ดิฉันมีความชื่นชมยินดี ในความมีน้ำใจ แบ่งปัน เสียสละ ของอาจารย์ที่ได้ไปเยี่ยมและ แสดงความห่วงใยชาวต่างจังหวัด และแจกสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ อบต.สามตุ่ม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดูแล้วเป็นภาพน่าประทับใจ แสดงถึงความเอื้ออาทรและการแสดงความรักให้กับเพื่อนมนุษย์ และเป็นสิ่งที่ทุกคนในสังคม ควรนำไปเป็นแบบอย่าง (ตัวแบบที่ดี ตัวอย่างที่ดี Good Life model) สังคมดี บ้านเมืองดี ประเทศชาติดี เพราะมีคนดี มีความรู้คู่คุณธรรม  ด้วยความเคารพอย่างสูง   A’ LOTUS   นักศึกษาปริญญาเอกรัฐประศาสนศาสตร์    ลูกศิษย์ ศ.ดร. จีระ

สามตุ่มยังพัฒนาไม่ดีพอ

อย่าลืมช่วยเหลือ ชาว บ้านโรงใน ม.8 ต.สามตุ่ม เดือนร้อนเหมือนกันค่ะ ทั้งการเป็นอยู่ทางด้านอาหาร แต่ต้องขอขอบคุณทุกหน่อยงานที่ช่วยกันทำงานให้ ต.สามตุ่ม ได้รับการช่วยเหลือกันทุกครัวเรือน และขอเป็นกำลังใจให้ชาวบ้านชาว ตำบลสามตุ่ม อำเภอเสนาทุกคน ที่เป็นผู้เสียสละ ขอบคุณจริงๆ แต่เราชาวสามตุ่มก็ต้องอยู่เพื่อรอดูการพัฒนาของตำบลสามตุ่ม นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท