123.ทำบุญล้างบาป


มนุษย์เรามีโอกาสทำบาปโดยไม่ตั้งใจ เมื่อทำบาปแล้วสำนึกผิดก็ต้องหมั่นทำบุญเพื่อล้างบาป

ผู้เขียนนั่งคิดนอนคิดว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีหรือไม่....เพราะอะไรๆก็ไม่พ้นวู้ดบอล เพื่อนชาว GTK จะเบื่อเอา.... วันก่อนได้ร่วมกับคณะกรรมการวัดนิมิตธรรมารามเตรียมงานจัดการแข่งขันวู้ดบอลเพื่อการกุศล หารายได้ร่วมสร้างหอระฆังวัดที่กำลังก่อสร้าง วันที่ ๑๔ มี.ค.๕๗ ขณะกำลังจัดทำสนามในใจอธิฐานกับพระพุทธรูปว่า วันนี้ลูกมาทำบุญช่วยงัดก็ขอให้ถูกวางวัลล็อตเตอรี่ แล้วก็ขับรถกลับตอนเย็นปรากฏว่าขณะขับรถสังเกตเห็นนกเอี้ยงเดินอยู่ข้างหน้า ก็ชลอและเบรครถและกดแตร นึกในใจว่ามันคงจะบินหนี แต่ปรากฎว่ามันไม่บินหนี รถของผู้เขียนจึงชนมันอย่างจัง มองดูกระจกหลังมันตาย ผู้เขียนจับพระที่แขวนไว้หน้ารถและขอโทษท่านว่าลูกไม่ได้ตั้งใจทำบาป วันที่ ๑๕ มี.ค.จัดแข่งขันวู้ดบอลที่วัดมีสมาชิกมาเข้าร่วมแข่งขันและทำบุญ 200 กว่าคนเก็บเงินค่าสมัครได้ สองหมื่นกว่าบาท และทำต้นผ้าป่าโดยผู้เขียนเชิญชวนเพื่อนๆนักวู้บอลร่วมทำบุญ คนละเล็กคนละน้อย บางท่าน ๒๐ บาท  บางท่าน ๕๐ บาท ส่วนใหญ่ ๑๐๐ บาท พี่ชวน คำวัดไทร จากหนองกุลาทำบุญ ๕๐๐ บาท ทำให้ยอดผ้าป่าได้ ๙,๐๐๐ กว่าบาท แข่งขันเสร็จหักค่าใช้จ่ายเหลือเงินเข้าวัด ๒๐,๐๐๐ บาท (ไม่ได้บันทึกภาพเลย) วันรุ่งขึ้นหวยออก ปรากฎว่าป๋าเดถูกลอตเตอรี่เลขท้ายสองตัว ๓๕ สองใบได้มา เกือบ ๔,๐๐๐ บาท ๕๕๕ จึงตั้งใจว่าเราต้องทำบุญให้มากๆเพื่อล้างบาปที่เราฆ่านกโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ เป็นการผิดศีลธรรมข้อที่ ๑ ในเรื่องของการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ...... 

คำสำคัญ (Tags): #ทำบุญ#ล้างบาป
หมายเลขบันทึก: 565644เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2014 12:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2014 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มาขยายความเลยครับพี่เด

แหมๆทำให้ชวนติดตามนะครับ


... ตามมาอ่านบันทึกของอาจารย์ค่ะ ...



30 ปีมาแล้ว...ปั่นจักรยานอย่างเร็ว มีนกกระจอกบินถลาตัดหน้า จังหวะโดนล้อทับพอดี...ทุกวันนี้ก็ยังแผ่เมตตา อุทิศส่วนกุศลให้นกกระจอกตัวนั้นนะคะป๋าเด...

ขอบคุณ ดร.ขจิต ที่แวะมาให้กำลังใจ

ขอบคุณ ดร.เปิ้น ที่ตามมาอ่านบล๊อกของผม พักนี้ไม่ค่อยได้เขียนอะไรเลย จิตใจมันห่อเหี่ยวไม่ค่อยกระตือรือร้นในการเขียนเลยครับ....คงต้องจูนกำลังใจใหม่ ขอบคุณท่านอีกครั้งครับ......

สวัสดี ดร.พจนา

บ้านเราอากาศร้อนมากๆ ขอบคุณท่านมากๆที่แวะมาให้กำลังใจและไม่ลืมป๋าเดครับ......

ขอบคุณผู้เฒ่าวอญ่า และ ศูนย์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อการควบคุมยาสูบ (ศจย.) ที่แวะมาให้กำลังใจ ศูนย์นี้ตั้งอยู่ที่ไหนครับ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท