เวลาเปลี่ยน..ความรู้สึกก็เปลี่ยน


เมื่อวานผู้เขียนอยู่เวรเที่ยง มีงานกองทิ้งไว้มาก เนื่องจากงานมากเหลือเกิน ....เลยทำให้นึกย้อนอดีตตอนเครื่องตัวนี้มาหมาด หมาด ไม่ใช่สิ มาใหม่ ๆ

 ตอนนั้นพวกเราจะรู้สึกว่าเครื่องตรวจวิเคราะห์อัตโนมัติ H.917 เครื่องนี้มันเร็วมาก ดูด serum (ที่ปั่นแยกจากเลือด) ก็เร็ว ออกผลการตรวจก็เร็ว....เล่นเอาป้อนข้อมูลไม่ทัน ตอนนั้นความรู้สึกคือ... เราทำไม่ทันเครื่อง 

โดยเฉพาะพื้นที่อันตราย (เขตสีส้ม) จากรูป วงในและวงนอก พวกเราจะไม่กล้านำสิ่งส่งตรวจหรือหลอดเลือดไปวางเลย โดยเฉพาะเมื่อเจ้า probe  (ตัวดูด serum) เหวี่ยงมาดูดวงนอกแล้วเราต้องใส่หลอดเลือดไว้ในวงใน เพราะเรารู้สึกว่าตัว probe  มันเหวี่ยงมาเร็วมาก เห็นแล้วเสียวไส้ เอ๊ย! มือจะถูก probe ตำเอา ช่วงแรก  ๆเราก็จะใช้วิธีร้องเพลงรอให้มันผ่านไปก่อน หรือเว้นช่องและนับรายไว้แล้วค่อยเอาลงไปใส่


                  จากภาพพื้นที่อันตราย (เขตสีส้ม)


           Probe เหวี่ยงกลับไปกลับมาระหว่างกำลังทำงาน

เวลาผ่านไปเราทุกคนกลายเป็นเสือมือไว ไปโดยปริยาย ใช้ความเร็วแข่งกับเจ้า probe เพื่อนำเอา serum ใส่ตามช่องโดยไม่ร้องเพลงรอ และไม่เว้นช่องไว้...

เป็นอย่างนี้กันทุกคน แต่เวลาคนอื่นทำเราก็อดเสียวไส้ เอ๊ย! เสียวมือทุกทีที่เห็น แต่ถ้าให้เราทำเองก็จะเฉย ๆ ไม่เกิดอาการเสียว !! แต่อย่างใด

อีกทั้งตอนนี้เวลาผ่านไปเราชักรู้สึกว่าเครื่องนี้มันช้ามาก ออกผลการตรวจก็ช้า ดูด serum ก็ช้า กลับรู้สึกว่าตอนนี้...เครื่องทำไม่ทันเราแล้ว

เวลาเปลี่ยน.. ความรู้สึกก็เปลี่ยน...

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 56553เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2006 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เวลาเปลี่ยน ทักษะความชำนาญก็เปลี่ยน ความรู้สึกจึงเปลี่ยนไป

ชอบความเห็นเติมเต็มจากอ.ปารมีมากค่ะ

ตอนตัวเองลาไปเรียน เครื่องนี้เพิ่งมาถึงยังไม่ได้เริ่มใช้งาน สภาพที่คุณศิริเล่านี้ ตัวเองเริ่มเป็นในราวครั้งที่ 2 ที่ลุยเครื่องเอง อันเนื่องมาจากเห็น sample กองรอการลงเครื่องอยู่มากมาย เลยหายกลัวการเสี่ยง (แบบมีหลักการ)

เลยต้องแถมว่า สถานการณ์ และสภาวะแวดล้อมทำให้ทักษะเปลี่ยนได้ แม้เวลาเปลี่ยนไม่มาก

ขอบคุณอาจารย์ปารมีค่ะ ที่ช่วยเติมเต็ม :
เวลาเปลี่ยน ทักษะความชำนาญก็เปลี่ยน ความรู้สึกจึงเปลี่ยนไป ช่วงนี้อากาศก็เริ่มจะเปลี่ยน พบว่าฝนฟ้าก็เปลี่ยน เปลี่ยนมาตกกลางคืนแทนกลางวัน สองคืนแล้วค่ะ

พี่โอ๋ค๊ะ กล้าเสี่ยงเร็วมากเลยค่ะ จำได้ว่าพวกเรากว่าจะกล้าเสี่ยงกันก็เวลาผ่านไปพอสมควร

ครูอ้อยค๊ะ ตามไป say hallo แล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท